Đắk Nông: Xử lý nghiêm lỗi giao phương tiện cho học sinh chưa đủ tuổi điều khiển

Thứ Sáu, 18/10/2024 10:25

|

(CAO) Thực hiện đợt cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh, từ ngày 1/10/2024 đến nay, lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Đắk Nông đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, đồng loạt ra quân tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm đối với lứa tuổi học sinh THCS và THPT, phụ huynh về lỗi giao xe cho người không đủ tuổi điều khiển. 

Sau 15 ngày triển khai cao điểm, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã xử phạt 605 trường hợp vi phạm TTATGT liên quan đến lứa tuổi học sinh, với số tiền thu nộp Ngân sách Nhà nước ước tính 368 triệu đồng. Trong đó, có 339 trường hợp vi phạm chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện, 224 trường hợp phụ huynh vi phạm lỗi giao xe cho người chưa đủ điều khiển phương tiện giao thông, 39 trường hợp không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện và 117 trường hợp vi phạm khác.

CSGT kiểm tra các phương tiện do học sinh điều khiển

Cơ quan công an đã gửi thông báo cho 215 trường hợp học sinh vi phạm luật giao thông về trường học để phối hợp xử lý. Song song với công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã phối hợp với các trường học tổ chức 28 buổi tuyên truyền ATGT cho 16.497 học sinh, 869 giáo viên tham gia, tổ chức ký cam kết chấp hành an toàn giao thông với 5.837 học sinh cấp THCS và THPT. Ký 1.030 cam kết với phụ huynh về việc không giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển.

Lực lượng CSGT xử lý nghiêm các trường hợp học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe máy phân khối lớn

Đồng thời, phối hợp với các lực lượng công an xã, tổ tự quản thường xuyên hướng dẫn, điều tiết giao thông tại khu vực các cổng trường, duy trì mô hình “Cổng trường ATGT”. Qua đó đã xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, góp phần nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ của học sinh và phụ huynh.

Trường THPT Krông Nô thường xuyên phối hợp với lực lượng Công an tuyên truyền luật giao thông đường bộ cho học sinh

Trước đó, Phòng CSGT cùng các đơn vị đã phối hợp tuyên truyền phổ biến pháp luật về an toàn giao thông tại các trường học, địa phương đến các phụ huynh, học sinh. Đặc biệt nhấn mạnh, việc giao xe máy cho người không đủ điều kiện, điều khiển xe máy có phân khối lớn khi chưa đủ tuổi là rất nguy hiểm, vi phạm pháp luật và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang