Di dời các hộ bị ảnh hưởng khi thi công đường trị giá ngàn tỷ đồng

Thứ Năm, 15/04/2021 15:20

|

(CAO) Liên quan vụ “Nhà dân treo trên vách núi khi thi công đường nghìn tỷ”, ông Nguyễn Hữu Hùng, Giám đốc Sở GTVT Kon Tum cho biết, sẽ hỗ trợ những hộ dân bị ảnh hưởng.

Ông Hùng cho hay, có 22 nhà dân và 1 kho phế liệu ở xã Tân Lập, H. Kon Rẫy (Kon Tum) bị ảnh hưởng phát sinh do việc hạ thấp, nâng cao mặt đường khi thi công QL24. Chủ đầu tư sẽ đề xuất UBND tỉnh Kon Tum theo hướng, nếu nhà dân nào còn ở được thì đền bù và để họ tiếp tục ở, còn hộ nào không thể ở được thì sẽ bồi thường để di dời đến nơi ở mới. Kinh phí bồi thường bổ sung lấy từ nguồn kinh phí bồi thường trong tổng mức đầu tư được duyệt. Nếu kinh phí vượt sẽ xin ý kiến của Bộ GTVT.

Lên phương án di dời những ngôi nhà "bị treo" trên vách núi.

Liên quan đến vấn đề bụi gây ảnh hưởng đến người dân, ông Hùng cho biết thêm, tới đây, Sở sẽ chỉ đạo các đơn vị thi công cho xe tưới mặt đường lên 5-6 lần/ngày để hạn chế bụi.

Những hộ dân này sắp hết cảnh có nhà mà vào không được

Như CAO đã thông tin, từ đầu năm đến nay, nhiều hộ dân 2 bên đường QL24 đoạn qua xã Tân Lập, H.Kon Rẫy (Kon Tum) sống trong lo lắng vì nhà ở không có đường vào và phải chịu cảnh bụi mù. Khoảng 25 hộ dân ở xã Tân Lập đã làm đơn phản ánh, việc cải tạo QL24 đã khiến nhà của người dân thấp hơn hoặc cao hơn mặt đường. Việc thi công không chịu tưới nước cũng ảnh hưởng đến sinh hoạt, kinh doanh của người dân.

Nhà dân như “treo” trên vách núi khi thi công đường 1.000 tỷ đồng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang