Đường nghìn tỷ mới sử dụng đã xuống cấp

Chủ Nhật, 04/10/2015 07:35  | Chí Dũng

|

(CAO) Đường Trường Sơn Đông được xem là tuyến đường có ý nghĩa quan trọng về phát triển kinh tế, xã hội cũng như đảm bảo an ninh quốc phòng. Tuy nhiên, tuyến đường qua địa bàn tỉnh Gia Lai hoàn thành chưa được lâu thì nhiều điểm đã xuống cấp.

 

Đường Trường Sơn Đông có chiều dài khoảng 700km, là tuyến giao thông song song với đường Hồ Chí Minh, quốc lộ 1A. Dự án này đã được Chính phủ phê duyệt với tổng mức đầu tư hơn 10.000 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ. Tuyến đường Trường Sơn Đông đi qua 7 tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.

Tuyến đường mới bàn giao được vài tháng đã xuống cấp

Riêng tỉnh Gia Lai đường Trường Sơn Đông đi qua với 247km từ huyện Kbang đến huyện Krông Pa, qua 6 huyện. Phần lớn đoạn đi qua tỉnh Gia Lai đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Sử dụng chưa được lâu, nhiều gói vẫn còn bảo hành công trình, tuyến đường đã bị xuống cấp. Đoạn đường xuống cấp nhất chính là đi qua các huyện Ia Pa và Kông Chro.

Có mặt tại hiện trường, các gói thầu D29 và D30, có nhiều điểm chằng chịt các điểm bong tróc. Cả 2 gói này sau hoàn thành đã được nghiệm thu và giao cho Sở GTVT Gia Lai quản lý. Hiện cả 2 gói thầu trên đều đang trong thời hạn bảo hành công trình.

Bong tróc cả những đoạn mới sửa
Đoạn đi qua huyện Ia Pa các điểm bong tróc xuất hiện với mật độ dày đặc

Trong những ngày này, các đơn vị thi công đang tích cực sửa chữa các điểm bong tróc và lún. Tuy nhiên, nhiều điểm các vết sửa còn mới nhưng vẫn tiếp tục bong tróc cả lớp mới sửa và mật độ rất dày. Nhiều đoạn cả lớp nhựa bị bong dài hàng chục mét gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông.

Đơn vị thi công khắc phục các nhiều điểm bị hư
Ông Võ Văn Văn – P.Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Gia Lai cho biết: "Lúc chúng tôi nhận bàn giao để đưa vào quản lý thì đường đảm bảo. Sau đó, khoảng 1 đến 2 tháng sau phát hiện đường một số đoạn xuống cấp. Hiện các đơn vị thi công đã tiến hành sửa chữa, đến nay vẫn chưa xong".

Bình luận (0)

Lên đầu trang