Hàng chục hành khách hoảng loạn vì xe khách bị ném đá, chai thủy tinh

Thứ Năm, 19/09/2024 10:11

|

(CAO) Theo nguồn tin của Chuyên đề Công an TPHCM, Công an xã Quảng Tín, huyện Đắk R'lấp đã mời 6 thanh niên có hành vi ném đá, chai lọ thủy tinh vào xe khách xảy ra vào ngày 16/09/2024, tại dốc Ông Bồ đến cơ quan Công an để làm rõ sự việc.

Theo tường trình của tài xế Đ.V, vào khoảng 23 giờ ngày 6/09/2024, anh điều khiển xe khách BS: 48F-000.88 của nhà xe Đại Nghĩa (chạy tuyến Quảng Khê đi TP.HCM).

Khi xe đi đến đoạn dốc Ông Bồ (thuộc địa phận thôn 5 xã Quảng Tín, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông) thì bị một nhóm thanh niên khoảng 6 người chở nhau trên 3 xe gắn máy dùng đá, chai thủy tinh ném vào xe. Hậu quả xe khách trên bị vỡ kính bên phải, nhiều hành khách hoảng loạn la hét trong sợ hãi.

Hai hành khách nằm giường số 2 (trên và dưới) bị rất nhiều mảnh kính vỡ vụn văng lên người, rất may không có hành khách nào bị thương.

Xe Khách Đại Nghĩa bị ném vỡ kính bên phải xe

Không dừng lại ở đó, nhóm thanh niên này tiếp tục dùng đá, chai lọ thủy tinh tiếp tục ném vào xe khách Hồng Diệp Duy, BS: 48H-019.36 đang lưu thông hướng Đắk Nông đi TP.HCM.

Điều nguy hiểm là các thanh niên ném trực diện vào kính lái (phía trước đầu xe). Theo tài xế V, hành vi ném đá vào kính lái rất nguy hiểm, dễ gây ra tai nạn giao thông bởi tài xế dễ bị giật mình khiến xe khách mất lái.

Rất may kính lái xe khách Hồng Diệp Duy chỉ bị nứt một vài chỗ, tài xế và các hành khách trên xe đều an toàn.

Xe Khách Hồng Diệp Duy bị ném đá vỡ kính lái (khoanh tròn)

Ngay sau khi xảy ra sự việc, các tài xế; chủ xe đã trình báo đến cơ quan chức năng; đồng thời trích xuất camera hành trình của xe, phối hợp với Công an xã Quảng Tín nhanh chóng truy xét nhóm thanh niên gây ra vụ ném đá, chai lọ nguy hiểm nói trên.

Theo nguồn tin của PV, cơ quan chức năng đã dùng các biện pháp nghiệp vụ, xác định được 6 thanh thiếu niên (có độ tuổi từ 16-17) cùng tham gia ném đá, chai thủy tinh vào các xe khách nói trên. Bước đầu, Công an đã mời các đương sự gồm: Lê Công M, Hoàng Quốc T, Phùng Xuân H, Chí Thiết V, Lý Học Anh K và Vòng Nhật H (cùng trú huyện Đắk R’lấp) đến Công an xã Quảng Tín làm việc.

Nhóm thanh thiếu niên thực hiện hành vi ném đá (Ảnh cắt từ camera hành trình của xe khách)

Theo các tài xế lái xe khách giường nằm tuyến đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14), nhờ sự tuyên truyền rộng rãi đến người dân cũng như quyết liệt xử lý các hành vi ném đá, vật lạ trong của cơ quan chức năng nên tình trạng này hiếm khi xảy ra. Đa phần chủ yếu cho thanh thiếu niên đã uống rượu bia dùng đá ném xe khách như một trò giải trí; đôi khi do mâu thuẫn hay va quẹt giao thông thì mới xảy ra ném đá, đập kính do bức xúc, nóng nảy.

Hành vi ném đá, vật lạ vào xe khách lạ không chỉ hủy hoại tài sản của chủ phương tiện mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng của người dân, chưa kể tìm ẩn rủi ro gây tai nạn giao thông. Thiết nghĩ cơ quan chức năng cần nâng cao ý thức, tuyên truyền rộng rãi đến với người dân (đặc biệt là người dân sống dọc theo đường quốc lộ) về hành vi ném đá, vật lạ vào xe khách là tội ác và cần phải xử lý nghiêm để làm gương.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang