Hàng không Việt Nam huỷ hàng loạt chuyến bay do thời tiết xấu

Thứ Bảy, 19/03/2016 20:19  | Quốc Huy

|

(CAO) Để đảm bảo an toàn cho hành khách trên mỗi chuyến bay, Vietnam Airlines cho biết phải điều chỉnh kế hoạch khai thác của hơn 40 chuyến bay trong ngày hôm nay 19-3.

Hàng loạt chuyến bay của các hãng hàng không đi, đến nội địa và quốc tế buộc phải hoãn, hủy trong ngày hôm nay do tình hình thời tiết không thuận lợi tại sân bay Nội Bài, Hà Nội.

Cụ thể, Vietnam Airlines hủy các chuyến bay trên đường bay giữa Hà Nội - TPHCM, Đà Nẵng, Phú Quốc, Pleiku, Buôn Ma Thuột, Huế, Chu Lai, Siêm Riệp (Campuchia), Băng Cốc (Thái Lan), Quảng Châu (Trung Quốc).

Một số hình ảnh sương mù tại sân bay Nội bài làm ảnh hưởng đến những chuyến bay

Trên đường bay Hà Nội - Cao Hùng (Đài Loan); đường bay giữa TPHCM - Huế, Đà Nẵng, Jakarta (Indonessia); 3 chuyến bay từ London (Anh), Paris (Pháp) và Franfurt (Đức) lịch trình về sân bay Nội Bài, Hà Nội sẽ được điều chỉnh bay về sân bay Đà Nẵng. Vietnam Airlines sẽ huy động các nguồn lực để giảm thiểu tối đa ảnh hưởng tới hành khách.

Hãng hàng không Jetstar Pacific có 3 chuyến bay từ Hà Nội đi TPHCM bị chậm chuyến. Tại sân bay Nội Bài và một số sân bay tại miền Bắc và miền Trung do mưa mù dày đặc không đủ điều kiện cất và hạ cánh, nên hãng phải điều chỉnh lịch bay. Vietjet có 7 chuyến bị chậm trung bình 1 giờ, ảnh hưởng dây chuyền 26 chuyến tiếp theo do tàu về muộn.

Các hãng hàng không phải hoãn bay vì thời tiết xấu

Cũng trong sáng nay, chuyến bay VJ304 từ TPHCM đi Huế phải hạ cánh xuống Đà Nẵng do thời tiết xấu tại sân bay Phú Bài, một số chặng bay khác cũng bị ảnh hưởng dây chuyền do lịch bay thay đổi.

Hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng do thời tiết sẽ được VietJet chuyển sang chuyến bay tiếp theo nếu thời tiết thuận lợi. Hãng cũng linh hoạt giải quyết hoàn vé hoặc bảo lưu vé, tùy theo nhu cầu của khách. Mọi thông tin về những chuyến bay hãng hàng không Vietjet cũng cố gắng cập nhật một cách nhanh, tốt nhất để hỗ trợ cho khách hàng qua nhiều kênh thông tin như điện thoại, tin nhắn SMS…

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang