Hoàn toàn có thể tránh được những vụ tai nạn do ôtô nổ lốp gây ra

Thứ Ba, 30/07/2019 16:40

|

(CAO) Thêm một vụ tai nạn thương tâm do xe ô tô bị nổ lốp gây ra khiến 2 người tử vong. Đáng nói, những hậu quả thảm khốc trên hoàn toàn có thể tránh được nếu chiếc xe có lắp thiết bị an toàn chống tai nạn khi nổ lốp.

Theo đó vào khoảng 8 giờ 40 phút ngày 27-7 vừa qua, chiếc xe khách 45 chỗ mang BKS 14B - 019.29 của nhà xe Hùng Đức chạy trên quốc lộ 18A đoạn qua TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh hướng Hà Nội - Cẩm Phả. Khi đang đổ dốc cầu Bãi Cháy thì chiếc xe bất ngờ bị nổ lốp dẫn đến mất lái lao qua phần đường ngược chiều đâm vào xe ô tô bán tải mang BS: 14C - 262.25 lưu thông theo hướng ngược lại.

Nhiều vụ tai nạn do xe ô tô nổ lốp liên tiếp xảy ra gần đây

Chưa dừng lại, chiếc xe lao tới “quét” thêm 2 xe máy di chuyển cùng hướng với xe bán tải rồi lao lên vỉa hè tông vào nhà dân. Hậu quả vụ tai nạn khiến 2 người tử vong, 3 người bị thương nặng và nhiều xe ô tô, xe máy bị hư hỏng.

Trước đó chưa lâu, một vụ tai nạn khác cũng do xe nổ lốp gây ra. Vào khoảng 6 giờ ngày 14-2, xe khách giường nằm BS: 17B-014.76 chạy trên tuyến Quốc lộ 1 theo hướng Bắc – Nam. Khi đến khu vực thôn Cát Lợi (xã Vĩnh Lương, TP Nha Trang, Khánh Hòa), chiếc xe bất ngờ nổ lốp mất lái đâm vào nhà người dân rồi lật nghiêng khiến 38 hành khách trên xe bị thương.

Hoàn toàn tránh được những vụ tai nạn do ô tô nổ lốp gây ra với thiết bị an toàn khẩn cấp khi xe nổ lốp TESD

Ông Hoàng Anh Minh – Giám đốc Công ty ô tô Hoàng Minh cho biết những vụ tai nạn thảm khốc trên hoàn toàn có thể tránh được nhờ thiết bị “an toàn khẩn cấp khi xe nổ lốp TESD”. Theo đó, khi xe nổ lốp sẽ dẫn đến hiện tượng “tháo vỏ” làm chiếc xe mất lái và tai nạn xảy ra.

Clip thực nghiệm độ an toàn của thiết bị TESD:

Thiết bị an toàn khẩn cấp khi xe nổ lốp TESD được gắn vào mâm xe (lazăng) sẽ khắc chế hiệu quả hiện tượng này bằng cách “khóa chặt” vỏ xe vào mâm xe nhưng vẫn không làm ảnh hưởng đến việc xe tăng tốc hay phanh lại. Giải pháp này giúp cho người lái vẫn điều khiển xe một cách bình thường, giảm thiểu rủi ro gây ra tai nạn một cách thấp nhất và di chuyển đến nơi an toàn.

Thiết bị TESD sẽ khắc chế hiện tượng "tháo vỏ" khi xe bị nổ lốp

Hiệu quả của thiết bị này đã được kiểm chứng bằng những buổi trải nghiệm thực tế cho khách hàng tại Bình Dương, Đồng Nai… Theo đó, những chiếc ô tô được gắn thiết bị an toàn khẩn cấp khi xe nổ lốp TESD đã chạy với tốc độ trên 100km/ giờ rồi cán qua bàn chông chuẩn bị sẵn. Dù chiếc xe bị nổ lốp nhưng tài xế vẫn tiếp tục điều khiển xe di chuyển bình thường, không bị mất lái.

Chính sự trải nghiệm thực tế trên đã khiến các khách hàng rất tin tưởng. Không chỉ có xe ô tô cá nhân mà nhiều hãng xe khách cũng tìm hiểu để lắp đặt thiết bị nhằm đảm bảo an toàn.

Mới đây nhất, hãng xe Huệ Nghĩa – một trong những nhà xe lớn chuyên phục vụ khách tuyến Sài Gòn đi các tỉnh Miền Tây cũng đã quyết định gắn thiết bị TESD.

Nhà xe Huệ Nghĩa lắp thiết bị TESD để tăng cưởng bảo đảm an toàn trên mỗi chuyến xe

Có mặt trên chuyến xe từ TP.HCM đi An Giang của nhà xe Huệ Nghĩa, cô Bùi Thị Loan (56 tuổi, ngụ Q.6) cho biết tháng nào cô cũng đi chùa ở Châu Đốc. Trước đây, cô thỉnh thoảng lại nghe xảy ra tai nạn do nổ lốp nên cũng thấy bất an mỗi khi di chuyển bằng ô tô. “Từ khi biết nhà xe Huệ Nghĩa gắn được thiết bị an toàn khẩn cấp khi xe nổ lốp TESD giúp chúng tôi cảm thấy yên tâm hẳn”, cô Loan nói.

Anh Nguyễn Gia Vũ (65 tuổi, ngụ Q. Bình Tân) cho biết với thực trạng đường sá ở Việt Nam còn nhiều hạn chế như hiện nay, nguy cơ tai nạn do nổ lốp luôn chực chờ và rất nguy hiểm. “Việc lắp thiết bị TESD không chỉ nhằm đảm bảo an toàn cho chính bản thân mà còn là cách để bảo vệ chiếc xe của mình”, anh Vũ nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang