Học sinh tiểu học H.Cần Giờ thích thú với buổi học Luật giao thông

Thứ Tư, 18/10/2017 15:34  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Nhằm nâng cao tỷ lệ chấp hành việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, phòng tránh những nguy cơ chấn thương do tai nạn giao thông gây ra cho người tham gia giao thông đặc biệt là trẻ em.

Sáng ngày 18-10, tại Trường tiểu học Hoà Hiệp (H.Cần Giờ), Phòng CSGT ĐB-ĐS (Công an TP.HCM) đã phối hợp với Hãng hàng không AirAsia tổ chức lễ trao tặng 1.000 mũ bảo hiểm cho học sinh tại H.Cần Giờ và phổ biến chương trình Giáo dục ý thức an toàn giao thông.

Thượng tá Nguyễn Hoàng Diệp - Phó Trưởng phòng CSGT ĐB-ĐS (Công an TP.HCM) phát biểu, ở Việt Nam, xe mô tô, xe gắn máy là phương tiện tham gia giao thông chủ yếu của hầu hết các gia đình và là một trong những nguyên nhân dẫn đến tử vong ở trẻ em. Trẻ em không được đội nón bảo hiểm khi xảy ra tai nạn sẽ gây thương tích vùng đầu dễ dẫn đến chấn thương sọ não.

Thượng tá Nguyễn Hoàng Diệp - Phó Trưởng phòng CSGT ĐB-ĐS (Công an TP.HCM)

"Trao tặng mũ bảo hiểm không chỉ góp phần bảo đảm TTATGT trên địa bàn thành phố mà còn hướng đến mục tiêu từng bước xây dựng thế hệ tương lai có kiến thức, kỹ năng và ý thức tuân thủ Luật Giao thông đường bộ, nhất là nghiêm chỉnh chấp hành việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông trên đường bằng xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện. Hy vọng các em học sinh thêm yêu chiếc mũ bảo hiểm và xem nó như một người bạn đồng hành, không thể thiếu khi ngồi lên xe", Trung tá Diệp nhấn mạnh.

Giám đốc Marketing AirAsia, Khu vực Đông Dương - bà Pornpun Ratanapitakkul chia sẻ, Air Asia tự hào đã nhiều lần nhận được giải thưởng 'hãng hàng không giá rẻ tốt nhất thế giới' về an toàn và chất lượng tại Skytrax - Giải thưởng Hàng không Thế giới; an toàn cho hành khách luôn là mối quan tâm hàng đầu.

Giám đốc Marketing AirAsia, Khu vực Đông Dương - bà Pornpun Ratanapitakkul

"AirAsia đã đoạt nhiều giải thưởng hàng không về an toàn và chất lượng. Chúng tôi muốn truyền tải thông điệp về an toàn đến với người dân Việt Nam và đặc biệt là với các em nhỏ. Năm nay, AirAsia chọn H.Cần Giờ để thực hiện vì các em nhỏ nơi đây còn nhiều thiếu thốn và kiến thức, điều kiện vật chất vẫn chưa đủ. Chúng tôi vinh dự đem thông điệp an toàn đến với các em nhỏ Việt Nam, những người sẽ tạo nên một tương lai an toàn cho đất nước. AirAsia sẽ tiếp tục thực hiện nhiều chương trình bổ ích, ý nghĩa theo chiến dịch 'Dare to dream', đối tượng sẽ không chỉ giới hạn là trẻ em mà ngay cả người lớn hoặc người có hoàn cảnh khó khăn", bà Pornpun Ratanapitakkul nói.

Bà Nguyễn Thị Mai – Phó Phòng Giáo Dục và Đào tạo H.Cần Giờ

Bà Nguyễn Thị Mai – Phó Phòng Giáo Dục và Đào tạo H.Cần Giờ phát biểu, 'H.Cần Giờ có 15 trường tiểu học với 5.960 học sinh; hằng ngày ngoài học sinh đến trường bằng xe đưa rước thì còn lượng học sinh đi học được cha, mẹ, người thân đưa rước đến trường bằng xe gắn máy. Chương trình đã giúp các em học sinh hạn chế những nguy cơ dẫn đến TNGT góp phần bảo đảm an toàn trên đường đến trường. Sự quan tâm này đã giúp cho các em học sinh tiểu học trên địa bàn huyện có thêm niềm vui đến trường, tạo động lực cho các em phấn đấu và rèn luyện".

Cũng trong sáng cùng ngày, các em nhỏ còn được các cán bộ chiến sĩ Đội Tuyên truyền, điều tra khám nghiệm TNGT (Phòng CSGT ĐB-ĐS TP.HCM) đã tổ chức nhiều hoạt động phổ biến pháp luật, hướng dẫn đội nón bảo hiểm và cho các em học sinh thực hành tham gia giao thông giả định.

Ngoài ra, ban tổ chức còn hướng dẫn các em nhỏ về kiến thức an toàn bay, thực hiện biểu diễn an toàn trên máy bay, mặc áo phao, nhận diện bảng hiệu.

Một số hình ảnh tại trường tiểu học Hoà Hiệp trong ngày 18-10:

Bình luận (0)

Lên đầu trang