Hơn 100 xe ôtô dùng tiền lẻ mua vé để phản đối trạm thu phí BOT

Thứ Hai, 03/04/2017 12:52  | Văn Tình

|

(CAO) Ngày 2-4, người dân ở huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) và TP.Vinh (Nghệ An) điều khiển hơn 100 chiếc xe ôtô lưu thông qua cầu Bến Thủy 1 rồi sử dụng tiền lẻ mua vé để phản đối trạm thu phí BOT.

Theo những chủ phương tiện tham gia phản đối, trạm thu phí đặt ở cầu Bến Thủy 1 là để thu phí BOT. Tuy nhiên, gia đình của những người dân này sống 2 bên cầu Bến Thủy, không hề sử dụng 1km tuyến đường BOT mà vẫn phải đóng đóng phí.

Người dân sử dụng tiền lẻ mua vé thu phí gây mất rất nhiều thời gian kiểm đếm cho nhân viên

Để phản đối, bắt đầu từ 9 giờ sáng cùng ngày, hơn 100 chiếc xe ôtô tập trung phía Nam cầu Bến Thủy 1 di chuyển đi sang TP.Vinh với tốc độ rất chậm, trên xe họ treo băng rôn, biển hiệu phản đối việc thu phía của họ.

Khi đi đến trạm thu phí, người dân sử dụng tiền lẻ 200 đồng, 500 đồng và 1.000 đồng gây để mua vé gây mất nhiều thời gian kiểm đếm cho các nhân viên khiến tuyến QL1A ách tắc giao thông kéo dài. Việc diễu hành phản đối này kéo dài đến chiều cùng ngày.

Nhận được tin báo, Công an huyện Nghi Xuân, Phòng Cảnh sát Giao thông Công an Hà Tĩnh có mặt để phân luồng, điều tiết giao thông, đồng thời giải thích cho người dân giải tán để trách ách tắc giao thông.

Tình trạng trên khiến giao thông trên QL1A hỗn loạn

Được biết, để phản đối Trạm thu phí BOT đặt tại cầu Bến Thủy 1, từ năm 2016 đến nay, những người dân sống ở huyện Nghi Xuân và TP.Vinh nhiều lần sử dụng xe ôtô diễu hành phản đối.

Cuối năm 2016, Văn phòng Chính phủ cũng có công văn truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh và UBND tỉnh Nghệ An tính toán, điều chỉnh mức thu phí phù hợp đối với người dân có hộ khẩu ở huyện Nghi Xuân và thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) khi có phương tiện ôtô đi qua trạm thu phí cầu Bến Thủy.

Hơn 100 xe ôtô của người dân sống 2 bên cầu Bến Thủy chạy với tốc độ rất chậm chuẩn bị vào trạm thu phí

Công văn cũng chỉ đạo kiểm tra, làm rõ nội dung kiến nghị của người dân về vị trí đặt trạm thu phí không phù hợp, có hay không có dấu hiệu lợi ích nhóm giành ưu tiên cho nhà đầu tư không đúng quy định, gây ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang