Hơn 12 tỷ đồng khắc phục nứt tường cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh

Thứ Tư, 07/09/2016 12:14  | Tiến Mạnh

|

(CAO) Số tiền trên được trích từ nguồn vốn đảm bảo giao thông năm 2016, thời gian sửa chữa là 30 ngày.

Sau báo chí đưa tin về sự cố nứt tường cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (Q.Bình Thạnh, TP.HCM), ngày 20-6, Sở GTVT cùng các đơn vị như Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 (viết tắt Khu 2), Công ty TNHH MTV DV Công ích TNXP (Công ty TNXP) và Công ty TNHH MTV công trình cầu phà TP.HCM tiến hành kiểm tra hiện trường để có hướng xử lý.

Theo đó, phần đà kiềng đỡ tường gạch thuộc khoang giữa trụ T22 và T23 đã bị đứt gãy, đà kiềng thuộc khoang giữa trụ T23-T24 có vết nứt gãy. Phần tường gạch khoang giữa trụ T22, T23, T24 bị sụp đổ. Phần bệ trụ T23 bị gãy; phần xà mũ trụ bị nứt gãy và tách rời ra khỏi phần dầm bản phía trên.

Ngoài ra, phần dầm bản và bản mặt cầu chưa phát hiện các hư hỏng, tuy nhiên phần lan can cầu phía trên khoang T22-T23 cũng đã xuất hiện vết nứt dọc tương tự như của tường gạch và đà kiềng.

Mảng tường chân cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh bể nát, sụp đổ - Ảnh: Linh Vũ

Sau khi kiểm tra hiện trạng, Sở GTVT yêu cầu Khu 2 thực hiện các biện pháp cấp bách điều chỉnh giao thông để đảm bảo an toàn.

Cụ thể: Làn đường bên phải cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh theo hướng từ cầu Sài Gòn đi Nguyễn Nguyễn Cảnh sẽ tạm thời bị phong tỏa, cấm tất cả các phương tiện lưu thông; Làn đường giữa: dành cho các loại xe 2, 3 bánh; Làn đường bên trái theo hướng từ cầu Sài Gòn đi Nguyễn Hữu Cảnh: dành cho các loại xe ô tô con, xe khách dưới 16 chỗ trở xuống, xe ô tô tải có tổng tải trọng (cả xe cộng hàng) từ 1,5 tấn trở xuống.

Sở GTVT yêu cầu Khu 2 khẩn trương tiến hành sửa chữa, gia cố, neo đỡ tạm thời, thay thế một phần tường chắn gạch bị sụp đổ bằng tông để tránh người dân đi vào khu vực công trình. Đồng thời, giao đơn vị này tiến hành khảo sát, đánh giá toàn diện công trình cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh để xác định nguyên nhân.

Theo Sở GTVT, tổng mức đầu tư sửa chữa tình trạng hư hỏng kết cấu trụ, dầm cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh dự kiến là 12,27 tỷ đồng, số tiền này được trích từ nguồn vốn đảm bảo giao thông năm 2016. Thời gian thi công là 30 ngày.

Kế hoạch này cũng được Sở GTVT trình lên UBND TP.HCM xem xét.

Công trình cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh là 1 hạng mục thuộc dự án Xây dựng đường Lê Thánh Tôn nối dài. Chủ đầu tư là Công ty TNXP được hoàn thành năm 2001 và đưa vào khai thác năm 2002.

Tổng chiều dài 618,29m, trong đó phần cầu vượt có chiều dài 55,1m và phần cầu dẫn 563,19m. Bề rộng cầu: 12,7m, trong đó phần xe chạy có bề rộng 10,5m.

Tải trọng khai thác trước thời điểm ngày 23-6-2016 là 30 tấn, bao gồm tải trọng xe cộng hàng.

Kể từ năm 2002 đến 2007, do xảy ra một số sự cố công trình nên công tác tiếp nhận bàn giao công trình không thực hiện được. Trách nhiệm quản lý trong thời điểm này thuộc về Công ty TNXP.

Đến nay, công tác tiếp nhận công trình cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh từ Công ty TNXP và giao cho một đơn vị thuộc Sở GTVT (giao Khu 2) quản lý, bảo trì đã được thực hiện xong.

Bình luận (0)

Lên đầu trang