CSGT TP.HCM ra quân đảm bảo TTATGT năm học mới

Thứ Hai, 05/09/2016 08:59  | Tiến Mạnh

|

(CAO) Các trường học và tuyến đường thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông sẽ được bố trí lực lượng CSGT túc trực để điều hòa, phân luồng nhằm thuận lợi trong việc di chuyển, đến trường của người dân lẫn học sinh.

Sáng 5-9, các đơn vị CSGT thuộc Phòng CSGT đường sắt, đường bộ (PC67) Công an TP.HCM đồng loạt ra quân nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm học 2016 – 2017.

CSGT Chợ Lớn đưa học sinh băng qua đường

Theo đó, hôm nay có hơn 22,5 triệu học sinh cả nước tựu trường dự Lễ khai giảng năm học mới 2016 - 2017. Tại địa bàn TP.HCM có trên 1,5 triệu học sinh phổ thông, tăng hơn 59.000 em so với năm trước.

Đại úy Huỳnh Công Thắng, Phó Đội trưởng Đội CSGT Chợ Lớn cho biết: “Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn đơn vị đảm trách trước thềm năm học mới, đơn vị đã bố trí lực lượng tại các trường học và các đường thường xuyên xảy ra ùn tắc để phân luồng giao thông. Giữa cá bộ và chỉ huy phối hợp thông tin thường xuyên để có biện pháp xử lý khi có sự cố xảy ra”.

Đại úy Thắng cũng lưu ý với các bậc phụ huynh khi đưa rước con thì dừng đậu đúng nơi quy định, không giao phương tiện cho con chưa đủ tuổi hoặc đủ tuổi nhưng chưa có giấy phép lái xe để đảm bảm an toàn tính mạng, tài sản cho con em mình.

Đại úy Huỳnh Công Thắng, Phó Đội trưởng Đội CSGT Chợ Lớn trả lời báo chí

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ cũng có công điện yêu cầu Bộ Công an và các đơn vị liên quan đẩy mạnh tuyên truyền các quy định về trật tự, an toàn giao thông trên các phương tiện thông tin đại chúng; cảnh báo nguy cơ mất an toàn và ùn tắc giao thông… nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong thời gian Lễ Quốc khánh 2-9 và khai giảng năm học mới 2016 - 2017.

Các trường học triển khai công tác giáo dục kiến thức, quy định về an toàn giao thông đối với học sinh, sinh viên ngay từ đầu năm học mới; chỉ đạo việc ký cam kết chấp hành quy định an toàn giao thông giữa nhà trường, gia đình và học sinh.

CSGT phân luồng tại giao lộ Hồng Bàng - Nguyễn Kim vào sáng 5-9

Trong sáng 5-9, tình hình giao thông tại các điểm trường học trên địa bàn TP diễn ra lễ khai giảng có đông phương tiện, không xảy ra ùn tắc giao thông.

Bình luận (0)

Lên đầu trang