CSGT TP.HCM kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm nồng độ cồn

Thứ Ba, 16/08/2016 11:40

|

(CAO) Trong đợt cao điểm, lực lượng CSGT sẽ tập trung tiến hành kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về nồng độ cồn; chạy quá tốc độ; xe tải chở quá trọng tải; đua xe trái phép; người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm; đi không đúng làn đường…

 

Sáng 16-8, Phòng CSGT đường sắt, đường bộ (PC67) Công an TP.HCM đồng loạt ra quân thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự ATGT trong những tháng cuối năm 2016 với 7 giải pháp trọng tâm.

Theo đó, lực lượng CSGT sẽ tăng cường thực hiện tuần tra kiểm soát công khai liên tục 24/24, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm luật giao thông là nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, kiên quyết không để xảy ra tình trạng tụ tập đua xe trái phép…

Lực lượng CSGT đồng loạt ra quân tuần tra, kiểm soát sau buổi lễ

Tập trung kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến hoạt động vận tải đường bộ, các hành vi vi phạm của người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy như: lái xe sử dụng rượu, bia quá nồng độ cồn quy định; điều khiển xe chạy quá tốc độ; xe khách dừng, đỗ, đón trả khách không đúng quy định; chở quá số người quy định; xe tải chở quá trọng tải…

Ngoài ra, vào khung giờ từ 18 giờ đến 22 giờ, các đơn vị triển khai thực hiện tuần tra kiểm soát khép kín, kết hợp hóa trang tập trung, xử lý có hiệu quả các trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn tại các khu vực tập trung đông các hàng quán, nhà hàng có kinh doanh thức uống có cồn vào các khung giờ trong ngày.

Tăng cường bố trí lực lượng tổ chức điều hòa, phân luồng tại các tuyến đường cửa ngõ kịp thời điều tiết giao thông, hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông vào thời điểm bắt đầu và kết thúc nghĩ lễ nhằm phục vụ nhu cầu đi lại, mua sắm, giao thương của nhân dân.

Trao đổi với báo chí, trung tá Huỳnh Trung Phong, Phó Trưởng phòng PC67 cho biết: “Đợt cao điềm lần này, chúng tôi phối hợp với các lực lượng khác như: Thanh tra giao thông, TNXP, CSCĐ, cảnh sát phản ứng nhanh và ra quân đồng loạt để đảm bảo trật tự ATGT tối đa để người dân an tâm lưu thông”.

Trung tá Huỳnh Trung Phong trả lời báo chí tại buổi ra quân

Theo trung tá Phong, PC67 sẽ sử dụng 3 cơ chế: thông tin; phối hợp và tác chiến trong quá trình tuần tra kiểm soát. Hai khu vực trọng điểm là cảng Cát Lái và sân bay Tân Sơn Nhất cũng được đơn vị này quan tâm, tổ chức tuần tra để giải quyết dứt điểm trình trạng tai nạn, kẹt xe đang có những diễn biến phức tạp.

Trước thực trạng, xe tải đi vào giờ cấm, xe quá tải lộng hành trên đường phố gây bức xúc trong dư luận, trung tá Phong cho biết sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm trong thời gian tới. Ngoài ra, các phương tiện không đảm bảo an toàn khi lưu thông trên đường cũng được lực lượng chức năng kiểm tra để hạn chế tối đa tình trạng tai nạn giao thông.

Theo thống kê, số lượng xe tải trên 10 tấn đăng kí mới tại TP.HCM trong 6 tháng đầu năm 2016 tăng đến 83% so với cùng kì năm ngoái.

Tuyên dương 23 chiến sĩ CSGT dũng cảm truy bắt tội phạm

Sáng cùng ngày, Phòng CSGT đường sắt, đường bộ (PC67) Công an TP.HCM cũng tổ chức tuyên dương 23 cán bộ chiến sĩ dũng cảm truy bắt các đối tượng cướp giật tài sản, giữ gìn trật tự, trị an xã hội và an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản cho nhân dân.

Các CSGT dũng cảm truy bắt tội phạm được tuyên dương, khen thưởng trong buổi ra quân

Trong 10 ngày đầu của tháng 8-2016, có 5 vụ việc cán bộ của Phòng PC67 dũng cảm truy bắt các đối tượng cướp giật tài sản, chống đối người thi hành công vụ.

Ngoài ra, Phòng PC67 cũng trao tiền hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn cho trung úy Nguyễn Minh Khoa, cán bộ Đội CSGT Bến Thành. Được biết, trong quá trình làm nhiệm vụ, trung úy Khoa đã nhiều lần tham gia bắt các đối tượng cướp giật, lấy lại tài sản cho người bị hại.

Trung úy Nguyễn Minh Khoa

Ngày 7-8, trong quá khống chế tên cướp nhiễm HIV giật túi xách của người đi đường, trung úy Khoa bị máu của đối tượng này dính vào vết trầy xước và bị phơi nhiễm.

Nói về hành động dũng cảm của mình, trung úy Khoa chia sẻ: “Giữ gìn trật tự an toàn giao thông, tính mạng, tài sản của nhân dân là nhiệm vụ của tôi cũng như tất cả cán bộ chiến sĩ khác”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang