Đồng Nai:

Sớm có biện pháp bảo đảm an toàn giao thông trên đường Điểu Xiển

Chủ Nhật, 03/01/2021 15:50

|

(CAO) Chỉ dài hơn 8km, thế nhưng đường Điểu Xiển luôn khiến người dân di chuyển qua đây lo lắng vì liên tục xảy ra các vụ tai nạn giao thông chết người trong thời gian gần đây, nhiều người gọi là "con đường tử thần".

Đường Điểu Xiển là đường chống ùn tắc giao thông trên Quốc lộ 1 đoạn từ cầu Hang (TP.Biên Hoà) đi qua khu vực giáp ranh H.Trảng Bom. 

Theo một số hộ dân sinh sống trên con đường này, đoạn đường đang chịu áp lực giao thông rất lớn do mỗi ngày có hàng ngàn phương tiện đi qua, đặc biệt các xe tải chở gỗ, xe container chở hàng ra vào các khu công nghiệp. Công nhân, học sinh rất khổ sở khi đi qua khu vực này, khiến con đường thường xuyên hỗn loạn vào giờ cao điểm.

Vụ chạm giữa 1 xe tải và 1 xe máy vào chiều 16-12 khiến 1 người đàn ông tử vong tại chỗ

Ông Bùi Đắc Long, người dân sống trên tuyến đường Điểu Xiển cho biết: “Sống trên con đường này, tôi đã chứng kiến nhiều vụ tai nạn giao thông lớn nhỏ, mỗi lần xảy ra va chạm là giao thông đi qua khu vực này rất khó khăn”.

Không chỉ người dân mà cánh tài xế thường xuyên có lộ trình đi qua đường này cũng lo vì mức độ nguy hiểm do sự bất cẩn của các phương tiện trong quá trình tham gia giao thông. 

Anh Nguyễn Trung Anh (ngụ TP Biên Hoà), tài xế xe tải cho hay: “Tôi thường xuyên đi trên con đường này. Mặt đường nhỏ, phương tiện giao thông đông đúc đặc biệt vào giờ tan tầm khiến mỗi khi đi qua đây tôi phải hết sức tập trung”.

Một xe tải lấn sang làn đường ngược lại và tông trực diện vào một người phụ nữ

Có mặt trên đường Điểu Xiển vào giờ tan tầm chiều 29-12, chúng tôi liên tục ghi nhận nhiều hình ảnh giao thông nguy hiểm xảy ra trên tuyến đường này. Theo đó, rất nhiều công nhân đi làm qua khu vực này bằng xe máy chen chúc vào đoàn xe tải lớn nhỏ đang nối đuôi nhau.

Bên cạnh đó, con đường nhỏ hẹp khiến các xe máy phải cố luồn lách, cặp hông các xe tải để vượt. Theo PV quan sát, trên đoạn đường này còn một số tụ điểm họp chợ tự phát ngay sát lòng đường khiến giao thông đã khó càng khó khăn hơn.

Nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng liên tục xảy ra trên tuyến đường này 

Chỉ trong thời gian ngắn, có nhiều tai nạn đã xảy ra. Cách đây không lâu, ngày 16-12 trên đoạn đường này xảy ra một vụ TNGT giữa xe máy và xe tải khiến anh Trần Khắc Nam (34 tuổi, ngụ Biên Hoà) tử vong tại chỗ. Sau đó vài ngày, chiều 22-12 cũng xảy ra vụ TNGT giữa xe tải và xe máy khiến chị Phạm Thị Dinh (24 tuổi, ngụ Biên Hoà) tử vong.

Rất mong chính quyền địa phương cũng như lực lượng chức năng có giải pháp  hữu hiệu đảm bảo an toàn giao thông, hạn chế tai nạn, phân luồng hợp lý cũng như chấn chỉnh nạn lấn chiếm lòng lề đường, chạy xe vi phạm trên tuyến đường này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang