Lực lượng CSGT góp phần quan trọng trong thành công chung của APEC

Thứ Bảy, 11/11/2017 15:17

|

(CAO) Góp phần vào thành công của tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng, không thể không kể đến sự đóng góp của các lực lượng công an, quân đội. Trong đó, lực lượng CSGT chính là đội quân ở “mặt tiền” mang trách nhiệm nặng nề về chuyên môn vừa đảm bảo hình ảnh tốt đẹp của Việt Nam trong mắt các nhà lãnh đạo.

Huy động lực lượng CSGT cả nước bảo vệ APEC

Trong khi nhiều cán bộ, chiến sĩ đóng những vai trò, vị trí ẩn mặt, ẩn danh, có một lực lượng công khai dễ nhận thấy nhất là lực lượng CSGT. Họ chính là hình ảnh “mặt tiền”, miệt mài, bất chấp mưa gió những ngày qua khi tuần lễ cấp cao APEC diễn ra tại Đà Nẵng để làm nhiệm vụ.

Trao đổi với náo Công an TPHCM, thiếu tướng Trần Sơn Hà – Cục Trưởng Cục CSGT cho biết: “Thực hiện chỉ đạo, kế hoạch của Ủy ban Quốc gia APEC 2017 của Bộ trưởng Bộ Công an về nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự, đảm bảo ATGT phục vụ APEC 2017, Cục CSGT sớm triển khai kế hoạch huy động lực lượng CSGT trong cả nước với hơn 1.000 CBCS, đảm bảo tiêu chí tốt về sức khỏe, tinh nhuệ, kinh nghiệm, có kỹ năng xử lý tình huống và đặc biệt ưu tiên những chiến sĩ xung phong tình nguyện.

Các nữ chiến sĩ CSGT làm nhiệm vụ trên đường tại APEC 2017

Tại APEC 2017, Cục CSGT trưng dụng lực lượng của Cục CSGT và CSGT ở cả 63 tỉnh, thành. Mỗi đơn vị địa phương tham gia lực lượng còn phải đem theo phương tiện: xe mô tô, xe đặc chủng, công cụ hỗ trợ... Tại các địa phương: Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM, Khánh Hòa, Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế..., từ tháng 2-2017, các Hội nghị bên lề APEC thì Cục CSGT cùng công an các địa phương đã chủ động điều quân đến hỗ trợ.

Riêng tại Tuần lễ cấp cao APEC 2017, lực lượng CSGT do Cục CSGT làm chủ công đã huy động hơn 1.000 CBCS đến Đà Nẵng tiến hành diễn tập, thực hiện các phương án để làm quen đường, quen thao tác dẫn đường, xếp xe, phân luồng giao thông.

Thiếu tướng Trần Sơn Hà chia sẻ: “Do đã có những kinh nghiệm nhất định từ APEC 2006 được tổ chức tại Hà Nội và trải qua nhiều đợt tập huấn, huấn luyện, làm lễ xuất quân được lãnh đạo Nhà nước, Bộ Công an đánh giá cao nên nhiệm vụ lần này đã đạt được những thành công nhất định.

Trung tướng Lê Đông Phong – Giám đốc Công an TPHCM động viên, thăm hỏi lực lượng CSGT CATPHCM làm nhiệm vụ tại APEC 2017

Lực lượng cũng phối hợp nhịp nhàng với các đơn vị, lực lượng khác trong việc đảm bảo an ninh, trật tự xã hội, an toàn giao thông và đặc biệt là công tác bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các lãnh đạo, đại biểu.

Ngoài nhiệm vụ tuần tra giao thông, phân luồng, dẫn đoàn (từ sân bay đến hội nghị và các địa điểm lưu trú), đảm bảo trật tự phương tiện tại các địa điểm quan trọng, CSGT còn đảm bảo nhiệm vụ kiểm tra, rà soát phương tiện, tay lái của hàng nghìn xe ô tô được Ban tổ chức APEC 2017 mua mới, thuê, trưng dụng của các tổ chức, doanh nghiệp tham gia đưa đón hàng ngàn đại biểu, lãnh đạo cấp cao tham dự Hội nghị”.

Được biết, một số đoàn đến Đà Nẵng dự APEC có những yêu cầu riêng trong công tác an ninh, phương tiện... nên lãnh đạo Cục CSGT và các Cục, Tổng cục phải có kế hoạch, phương án phù hợp, đáp ứng yêu cầu của họ trong điều kiện cho phép tại Việt Nam.

Thiếu tướng Trần Sơn Hà – Cục trưởng Cục CSGT chia sẻ về nỗ lực khắc phục khó khăn, trở ngại của toàn lực lượng

Vừa phục vu APEC vừa đảm cứu hộ cứu nạn trong bão lũ

Thiếu tướng Trần Sơn Hà cũng cho biết, phục vụ APEC là nhiệm vụ chính trị mà Chính phủ, Bộ Công an đã giao phó nhưng lực lượng vẫn chú trọng đảm bảo các kế hoạch, công tác khác như an toàn giao thông và đưa lực lượng về các tỉnh miền núi phía Bắc và các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do bão số 12 và mưa lũ để điều tiết, phân luồng giao thông, cứu hộ cứu nạn nhân dân; đấu tranh phòng chống tội phạm hình sự, ma túy” - thiếu tướng Trần Sơn Hà cho biết.

Được giao nhiệm vụ lần này không chỉ là mệnh lệnh, trách nhiệm mà còn là niềm vinh dự, niềm tự hào nên các CBCS rất phấn khởi. Yêu cầu nhiệm vụ đặt ra rất cao, điều kiện thời tiết ở Đà Nẵng rất bất lợi nhưng toàn bộ lực lượng đã khắc phục mọi khó khăn, trở ngại để hoàn thành nhiệm vụ.

Lực lượng công an làm nhiệm vụ trên tuyến đường trong dịp APEC 2017

Đích thân thiếu tướng Trần Sơn Hà cùng các Trưởng, phó các phòng của Cục CSGT, Trưởng, phó phòng CSGT của các địa phương đều ra đường, đến hiện trường để đốc thúc, kiểm tra lực lượng làm nhiệm vụ với phương châm tuyệt đối không xảy ra sơ suất, dù là lỗi nhỏ nhất.

Trong số hơn 1.000 CBCS ấy có hàng chục nữ CSGT suốt một tháng qua ngày đêm làm nhiệm vụ trên các tuyến đường, xung quanh các địa điểm tổ chức Hội nghị. Thiếu tướng Trần Sơn Hà nhận xét: “Họ cũng là những người đã được tuyển chọn kỹ và xung phong vào Đà Nẵng thực hiện nhiệm vụ. Các đồng chí phải xa nhà, gác lại tình cảm riêng tư, môi trường làm việc, sinh hoạt ở địa điểm mới cũng có nhiều bất lợi nhưng các đồng chí đã khắc phục được, không hề nao núng và tinh thần luôn sẵn sàng để góp phần đảm bảo thành công APEC”.

-Các chiến sĩ CSGt trên mô tô tuần tra dẫn đoàn
Lực lượng CSGT trong lúc nghỉ ngơi
CSGT cùng phương tiện để thực hiện nhiệm vụ
 Các chiến sĩ CSGT làm nhiệm vụ trước cổng một địa điểm tổ chức hội nghị
Các nữ chiến sĩ CSGT làm nhiệm vụ trên đường tại APEC 2017
Các chiến sĩ CSGT đang trực cùng lực lượng khác đảm bảo an ninh trật tự trong APEC 2017

Bình luận (0)

Lên đầu trang