Phát hiện tài xế mua bằng lái giả để lái xe container tại cảng Cát Lái

Thứ Năm, 18/08/2022 15:32

|

(CAO) Khai nhận với tổ công tác, tài xế V. cho biết, đã đặt mua một giấy phép lái xe hạng FC với giá 3 triệu đồng và 1 chứng minh nhân dân giả với giá 1 triệu đồng nhằm đối phó CSGT.

Buổi kiểm tra đột xuất của Công an TP.Thủ Đức tại liên Cảng Cát Lái – Phú Hữu (thuộc Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn) trong sáng 18/8 không ghi nhận trường hợp tài xế đang hành nghề nào dương tính với chất cấm. Đây là kết quả đến từ sự nỗ lực, áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ bên cạnh sự phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan Công an (CA) và đơn vị quản lý cảng.

Lực lượng chức năng kiểm tra tài xế xe container tại cảng Cát Lái

Ghi nhận tại cụm cảng Cát Lái (P.Cát Lái) trong sáng 18/8, Tổ chuyên đề Công an TP.Thủ Đức kiểm tra tài xế sử dụng trái phép chất ma tuý và tàng trữ vũ khí nguy hiểm, vật liệu nổ, do Đội CSGT – TT chủ công phối hợp cùng trinh sát hình sự, trinh sát ma túy, CAP.Cát Lái và các lực lượng thuộc Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn, Bộ đội biên phòng cảng Cát Lái thực hiện.

Công an và Bộ đội biên phòng cảng tiến hành kiểm tra bên trong ca-bin xe

Để đảm bảo tính bí mật, bất ngờ cho chuyên đề kiểm tra, tổ liên ngành đã âm thầm bố trí lực lượng chốt chặn tại các lối ra vào của cảng dưới sự hỗ trợ của lực lượng kiểm soát cảng Cát Lái.

Các tài xế xếp hàng chờ nhận kết quả test nhanh ma túy

39 tài xế đã được lực lượng chức năng sàng lọc và tiến hành kiểm tra. Lực lượng chức năng không ghi nhận bất kỳ trường hợp nào dương tính với chất cấm. Tuy nhiên, tổ công tác đã phát hiện một tài xế sử dụng bằng lái xe giả và chứng minh nhân dân giả để hành nghề.

Nguyễn Sỹ V. bị phát hiện khi sử dụng giấy tờ tùy thân và bằng lái xe giả để hành nghề

Trường hợp vi phạm này sau đó đã được đưa về trụ sở CAP.Cát Lái để làm rõ. Tài xế khai tên Nguyễn Sỹ V. (SN 1994, quê Nghệ An) cho biết, để có thể hành nghề trót lọt, V. đã đặt mua một giấy phép lái xe hạng FC với giá 3 triệu đồng và 1 chứng minh nhân dân giả với giá 1 triệu đồng.

Bằng lái xe giả (trên cùng) và CMND giả (dưới cùng) của tài xế V.

Tài xế V. cho biết, cả 2 loại giấy tờ giả này đều được đặt mua từ một đối tượng (chưa xác định rõ danh tính) từ Đồng Nai. Chiếc xe do V. điều khiển sau đó đã được CSGT niêm phong, tạm giữ theo quy định pháp luật.

Tài xế V. làm việc với CSGT

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, lực lượng chức năng còn phát hiện thêm một tài xế tàng trữ một con dao bản rộng, dài khoảng 50 cm trên xe.

Còn tại Cảng Phú Hữu (P.Phú Hữu), Tổ chuyên đề đã tiến hành kiểm tra hơn 60 tài xế. Tất cả đều cho kết quả âm tính với chất ma túy.

Trao đổi với phóng viên Báo Công an TPHCM, đại diện Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn cho biết, thời gian qua đơn vị liên tục tổ chức nhiều chuyên đề, kế hoạch phối hợp chặt chẽ cùng Công an TPHCM, đặc biệt là CATP.Thủ Đức trong công tác tuần tra, kiểm soát, đảm bảo an ninh trật tự trong và ngoài cảng.

Lực lượng chức năng không ghi nhận trường hợp nào vi phạm về chất cấm tại cảng Phú Hữu

"Thời gian tới, chúng tôi sẽ cùng với CATP.Thủ Đức đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý các tài xế trong quá trình hành nghề nhưng vẫn sử dụng ma tuý, rượu bia" - một cán bộ của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn cho biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang