Ùn tắc tiếp diễn trong đêm, 3 giờ mới qua được cầu Mỹ Thuận

Thứ Hai, 11/02/2019 08:01  | Hữu Vinh

|

(CAO) Do phương tiện tăng đột biến nên xe máy cũng phải nhích từng chút một trên QL1A, riêng cầu Rạch Miễu có lúc phương tiện ùn tắc gần 10 km hướng từ Bến Tre sang Tiền Giang.

Ngày 10-2 (Mùng 6 Tết) phương tiện từ các tỉnh miền Tây ùn ùn đổ về TP.HCM nên QL1A đoạn qua địa bàn Tiền Giang trở nên căng thẳng, nhiều đoạn phương tiện bị ùn ứ hàng km, xe máy cũng phải nhích từng chút một với vận tốc không quá 15 km/h, phương tiện này phải chạy cả xuống lề đường rất nguy hiểm vì mặt đường đã ken đặc xe.

Hàng chục CSGT và TTGT được huy động căng sức điều tiết giao thông nhưng do lượng xe tăng đột biến nên tình trạng ùn tắc trên QL1A vẫn diễn ra nhiều km ở các đoạn qua cầu hẹp thắt cổ chai trên QL1A, như cầu Rượu, cầu Sao, cầu Rạch Miễu (huyện Cái Bè)….

Trong ngày trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu cũng nhiều lần phải xả trạm theo yêu cầu của CSGT để giải phóng phương tiện hướng từ Bến Tre sang Tiền Giang mỗi khi CSGT hai tỉnh phối hợp cho qua cầu Rạch Miễu 1 chiều, có thời điểm phương tiện ùn ứ gần 10 km phía Bến Tre chờ quan cầu Rạch Miễu.

Đến 16 giờ cùng ngày lượng xe đổ về TP. HCM và các tỉnh miền Đông cũng còn khá đông. Xe ô tô xếp hàng dài nhích từng chút trên QL1A nhất là đoạn qua cầu Rượu thuộc địa bàn huyện Châu Thành, Tiền Giang.

Ôtô xếp hàng dài trên QL60 đoạn qua trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu
Do cầu Rạch Miễu quá hẹp so với QL60 nên giao thông bị ùn tắc mỗi khi phương tiện tăng cao
Ôtô rồng rắn ùn ùn vào đường cao tốc TP.HCM-Trung Lương
CSGT Tiền Giang căng sức điều tiết giao thông ở ngã tư Đồng Tâm
Xe máy chen chúc qua cầu Rượu trên QL1A
Phương tiện ken đặc QL1A đoạn qua địa bàn Tiền Giang

Nhiều CSGT đã có mặt điều tiết ở ngã tư Đồng Tâm cho xe rẽ vào đường dẫn cao tốc TP.HCM –Trung Lương nhưng do lượng xe quá đông nên ùn tắc nghiêm trọng vẫn diễn ra. Vòng xoay Trung Lương cũng bị ùn ứ nghiêm trọng do lượng xe máy lưu thông qua đây tăng đột biến, CSGT nữ cũng được huy động điều tiết giao thông ở nút giao QL50 và QL1A để giải tỏa phương tiện cho vòng xoay Trung Lương.

Để giảm áp lực cho QL1A xe ô tô cũng được CSGT Tiền Giang điều tiết lưu thông vào đường tỉnh 864 song hành với QL1A khi xuống đến đường tỉnh 870 thì lượng phương tiện này sẽ rẽ ra ngã tư Đồng Tâm vào đường dẫn cao tốc TP.HCM-Trung Lương tiếp tục lưu thông.

Đến 18 giờ cùng ngày lượng xe qua cầu Rạch Miễu có giảm nhưng xe ô tô vẫn còn xếp hàng dài nhiều km chờ qua cầu Rạch Miễu.

Gần 20 giờ cùng ngày giao thông qua cầu Mỹ Thuận vẫn còn ùn ứ nghiêm trọng, tài xế Lê Hữu Tài (ngụ TP.HCM) điều khiển xe khách 29 chỗ chỗ từ Vĩnh Long sang Tiền Giang cho biết gần 3 tiếng đồng hồ anh mới qua được cầu Mỹ Thuận.

Cửa ngõ dẫn vào TP.HCM ùn tắc khủng khiếp
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang