Người dân đổ về Sài Gòn sau Tết chịu cảnh ùn ứ nhiều km vì... "nút cổ chai"

Thứ Ba, 20/02/2018 20:54  | Hữu Vinh

|

(CAO) Hàng chục ngàn phương tiện phải nhích từng chút một trên QL1A hướng từ miền Tây đổ về TP.HCM sau khi về quê ăn Tết.

Ghi nhận tình hình giao thông trên QL60 và QL1A đoạn qua Tiền Giang - cửa ngõ miền Tây, vào chiều 20-2 (mùng 5 Tết), lượng phương tiện từ các tỉnh, thành ĐBSCL đổ về TP.HCM làm việc sau khi về quê ăn Tết tăng đột biến.

Phương tiện chen chúc trên QL1A

Dự đoán trước tình hình nên CSGT Tiền Giang luôn chủ động điều tiết ở các điểm nóng nên không xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài như những ngày trước.

Tuy nhiên, trên QL1A, đoạn qua cầu Rượu, phương tiện bị ùn ứ nghiêm trọng nhiều km, nhất là xe ô tô phải nhích từng chút qua cầu. Nguyên nhân do mặt cầu này quá hẹp, như "nút cổ chai" nên ô tô chỉ lưu thông được 1 làn.

Phương tiện ùn ứ nghiêm trọng nhiều km ngay nút thắt cầu Rượu, huyện Châu Thành, Tiền Giang

Trong khi đó, trên QL60 thì phương tiện đông nhất là xe máy, ở các chốt đèn cũng xảy ra ùn ứ.

Phương tiện ùn ứ trên QL60 ở chốt đèn đoạn qua TP. Mỹ Tho

Riêng ngã tư Đồng Tâm, ngã tư Lương Phú, vòng xoay cao tốc TP.HCM - Trung Lương, thuộc huyện Châu Thành, Tiền Giang thì đường thông thoáng, các điểm nóng này luôn có CSGT và TTGT túc trực điều tiết.

Trạm thu phí đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương phải cho nhân viên bấm thẻ giúp tài xế để tránh ùn tắc.

CSGT túc trực điều tiết giao thông ở ngã tư Đồng Tâm

Nhiều tài xế từ các tỉnh miền Tây lưu thông qua QL1A ngao ngán cho biết, mệt nhất là đi trên QL1A đoạn qua địa phận huyện Cái Bè và Châu Thành, Tiền Giang, vì đoạn đường này có nhiều cầu hẹp ô tô liên tục bị ùn ứ nhích từng chút một.

Hình ảnh giao thông hướng về miền Tây 'tê liệt' ngày mùng 2 Tết
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang