Tiền Giang:

Người dân khóc ròng vì cấm xe tải trên con đường huyết mạch

Thứ Năm, 28/01/2016 14:39  | Hữu Vinh

|

(CAO) Nhiều hộ kinh doanh và người dân trên đường Lê Thị Hồng Gấm, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đang kêu trời vì ngành chức năng cấm các loại xe tải lưu thông trên tuyến đường này.

Cụ thể là đoạn từ đầu đường Lê Thị Hồng Gấm giao nhau với đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến bến phà Rạch Miễu cũ.

Biển cấm xe tải lưu thông trên đường Lê Thị Hồng Gấm

Người dân cho rằng con đường này là một trong những con đường huyết mạch của TP. Mỹ Tho.

Tuy con đường này hẹp và lưu lượng xe đông nhưng cơ quan chức năng cấm tất cả các loại xe tải là không hợp lý, vì trên đoạn đường này có hàng trăm hộ kinh doanh lớn nhỏ và chợ Vòng Nhỏ (phường 6) cũng nằm trên con đường này với hàng chục tiểu thương kinh doanh đủ các mặt hàng nên việc cấm xe tải như vậy đã gây khó khăn cho việc vận chuyển hàng hóa.

Bà Lê Thị Ngọc Tuyết nhà trên đoạn đường này cho biết: "Nhà tôi không kinh doanh nhưng gần tết người bạn có cho tôi một cây mai nhưng không biết làm sao vận chuyển, vì cây mai tương đối lớn không thể chở bằng xe ba gác nhưng đường cấm xe tải nên không biết sẽ vận chuyển bằng phương tiện gì vì nếu xe tải vô đoạn đường này sẽ bị CSGT và cảnh sát trật tự xử phạt nặng".

Đại diện một công ty bách hóa cho biết, công ty không thể nào giao hàng cho tiểu thương trên đoạn đường này bằng xe tải mà phải thuê xe ba gác chở thành nhiều chuyến, như vậy chi phí vận chuyển quá cao, thiết nghĩ cơ quan chức năng nên cấm xe tải loại trên 3,5 tấn hoặc cấm xe tải lưu thông vào giờ cao điểm thì sẽ hợp lý hơn. 

Nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng xe tải là rất lớn

Nêu phản ánh của người dân với ông Trần Minh Đức, Trưởng phòng quản lý đô thị TP. Mỹ Tho thì ông cho biết đã nắm được tình hình trên và đang gấp rút liên hệ với Sở giao thông vận tải Tiền Giang thay thế biển báo cấm ở đoạn đường này trước tết nguyên đán.

Ông Đức cũng cho biết thêm, biển báo cấm xe tải và xe khách lưu thông trên tuyến đường này đã có từ lâu khi bến phà Rạch Miễu còn hoạt động và hiện nay biển báo này không còn phù hợp nữa gây khó khăn cho người dân.

Một chỉ huy Đội CSGT công an TP. Mỹ Tho cho biết với lỗi lưu thông vào đường cấm thì tài xế sẽ bị phạt 1 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 30 ngày. Về việc có xử phạt xe tải chở hàng hóa trên đoạn đường này không thì vị lãnh đạo này cho biết CSGT chỉ căn cứ vào biển báo mà xử lý vi phạm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang