Nhiều số máy lạ gọi xin CSGT ‘bỏ qua’ 2 mô tô siêu khủng không rõ nguồn gốc

Thứ Sáu, 18/06/2021 20:25

|

(CAO) Sau khi 2 siêu mô tô trị giá nửa tỷ đồng không giấy tờ bị lực lượng CSGT phát hiện, tạm giữ, nhiều số máy lạ gọi điện xin "bỏ qua".

Tối 18-6, Đại tá Nguyễn Quốc Thắng, Trưởng phòng Hướng dẫn và tổ chức bảo đảm TTATGT đường sắt, Cục CSGT cho biết, qua nguồn tin của quần chúng nhân dân và nắm tình hình trên tuyến đường sắt, đơn vị vừa phát hiện, tạm giữ 2 xe mô tô không rõ nguồn gốc có giá trị gần nửa tỷ đồng, được vận chuyển trên tàu hỏa có hành trình từ TP. Hồ Chí Minh ra Hà Nội.

Theo đó, vào khoảng 10h cùng ngày, tổ công tác của Phòng Hướng dẫn và tổ chức bảo đảm TTATGT đường sắt bất ngờ kiểm tra khu bốc dỡ hàng hóa tại sân ga B tại ga Hà Nội, phát hiện trong một lô hàng của tàu SE8 có 2 xe mô tô nhãn hiệu BMW và Spacy có nhiều nghi vấn.

Hai xe không rõ nguồn gốc bị CSGT phát hiện, tạm giữ

Làm việc với hai người đàn ông có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội, 2 người này thừa nhận 2 mô tô trên là của mình.

Chủ nhân của hai xe nói trên cho hay, do ham rẻ đã đặt mua trên mạng với giá 100 triệu đồng (chênh lệch so với giá thực tế hơn 300 triệu đồng).

Theo Đại tá Nguyễn Quốc Thắng, ngay sau khi phát hiện vụ việc trên, đơn vị đã nhận được rất nhiều cuộc điện thoại, và lời đề nghị nhằm mục đích xin để lấy phương tiện, nhưng đơn vị đã cương quyết từ chối, đồng thời ra quyết định tạm giữ 2 phương tiện trên.

Trong thời gian qua, lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp, và sự kiểm soát chặt chẽ của lực lượng CSGT trên các tuyến giao thông đường bộ, một số đối tượng đã manh nha, thực hiện các hành vi phạm pháp trên tuyến giao thông đường sắt, do đó đơn vị đã có các chuyên đề cụ thể để đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm này.

Nhiều số máy lạ gọi điện xin "bỏ qua" sau khi 2 xe này bị giữ.

Bên cạnh công tác ngăn chặn các đối tượng, người nước ngoài nhập cảnh trái phép trên đường sắt, và thường xuyên kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm TTATGT đường sắt tại các đường ngang, đơn vị sẽ tăng cường TTKS, tiếp tục đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, đặc biệt là các đối tượng lợi dụng tuyến đường sắt để thực hiện các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình trên tuyến đường sắt, trong hai ngày 1 và 2-6, các tổ công tác của Phòng 9 đã liên tiếp phát hiện, bắt giữ lô hàng với hàng trăm chiếc điện thoại và linh kiện nhập lậu có giá trị gần 1 tỉ đồng do một phụ nữ vận chuyển trên tàu SE4 từ TP. Hồ Chí Minh ra Hà Nội tiêu thụ và phối hợp với Đồn Công an Ga Hà Nội phát hiện 1 nhân viên đường sắt vận chuyển trái phép 17 cá thể rùa hộp trán vàng (thuộc về một trong những loài rùa quý hiếm, được xếp vào danh sách những loài động vật đặc biệt nguy cấp trong sách đỏ của Liên minh quốc tế Bảo tồn thiên nhiên).

Bình luận (0)

Lên đầu trang