Ra quân xử phạt vi phạm giao thông ở cửa ngõ Tây Bắc

Thứ Năm, 30/07/2015 17:52  | T.Mạnh

|

(CAO) Từ ngày 1-8, Trạm CSGT Tây Bắc thuộc Phòng CSGT ĐB-ĐS TP.HCM sẽ triển khai cao điểm phối hợp kiểm tra, xử lý các loại xe cơ giới, thô sơ, xe ô tô tải vi phạm về trật tự an toàn giao thông…

Kế hoạch này nhằm kéo giảm tai nạn giao thông và hạn chế đến mức thấp nhất ùn tắc giao thông trên địa bàn Cụm 2 (bao gồm Q.12, huyện Hóc Môn, Củ Chi) trong 04 tháng cuối năm 2015.

Hàng ngàn phương tiện chôn chân trên đường Trường Chinh chỉ vì một vụ tai nạn

Địa bàn tập trung đấu tranh là các tuyến đường trọng điểm khu vực cửa ngõ Tây Bắc. Chú trọng đẩy mạnh các giải pháp đấu tranh, phòng ngừa kéo giảm tai nạn giao thông trên tuyến Tỉnh lộ 8.

Trong đợt cao điểm này, công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật cũng được xác định là một trong những công tác trọng tâm triển khai thực hiện. Trên cơ sở đó, Trạm CSGT Tây Bắc phối hợp với Công an thị trấn Củ Chi và Công an các xã Phước Vĩnh An, Tân Thạnh Tây, Trung An, Tân Thạnh Đông, Hòa Phú, Bình Mỹ tiến hành rà soát, lập danh sách các chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh, các chủ cơ sở kinh doanh có lấn chiếm lòng lề đường trên tuyến Tỉnh lộ 8, yêu cầu ký cam kết chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Đồng thời, tổ chức lớp tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về TTATGT cho các đối tượng này với mục đích nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về ý thức chấp hành pháp luật của người dân khi tham gia giao thông.

Đối tượng tập trung kiểm tra, xử lý được xác định bao gồm:

- Các trường hợp xe cơ giới ba bánh, xe thô sơ ba, bốn bánh đi vào đường cấm, lưu thông ngược chiều của đường một chiều, chở hàng cồng kềnh, quá khổ.

- Các trường hợp xe ô tô tải chở hàng quá khổ, quá tải.

- Các trường hợp lấn chiếm, sử dụng hành lang an toàn giao thông đường bộ trái quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang