Phòng CSGT ĐB-ĐS TPHCM:

Ra quân xử phạt xe thô sơ chở quá tải, quá khổ

Thứ Sáu, 24/07/2015 18:01  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Sáng nay (24-7), trạm Cảnh sát giao thông Đa Phước (H.Bình Chánh, TP.HCM) đã ra quân tuần tra xử phạt xe thô sơ, xe cơ giới ba, bốn bánh vi phạm luật giao thông đường bộ.

Xe ba gác lưu thông trên thành phố

Thời gian qua, các phương tiện xe thô sơ, xe cơ giới ba, bốn bánh hoạt động trên địa bàn thành phố có diễn biến phức tạp. Đây là một trong những nguyên nhân làm gia tăng TNGT và kẹt xe trên địa bàn thành phố. Hầu hết các phương tiện này không được cơ quan nhà nước đăng ký, kiểm tra, thường xuyên dẫn đến tình trạng mất trật tự ATGT.

CSGT lập biên bản người điều khiển xe cơ giới ba bánh  chở quá khổ, quá tải

Đợt ra quân lần này, nhằm xử lý quyết liệt các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ như: Đi không đúng phần đường, làn đường quy định, đi vào đường cấm, khu vực cấm, chở hàng trên xe vượt quá giới hạn quy định (quá khổ, quá tải), bám kéo đẩy xe khác, vật khác… đối với các loại phương tiện xe cơ giới, xe thô sơ ba, bốn bánh. Trong đó, đối tượng tập trung kiểm tra, xử lý:

- Xe thô sơ ba bánh, bốn bánh tự chế, không có đăng ký.

- Xe thô sơ ba bánh, bốn bánh và xe cơ giới ba bánh có đăng ký bị cấm lưu thông và hạn chế lưu thông theo Quyết định số 08/2013/QĐ-UBND ngày 19/02/2013 của Uỷ ban nhân dân thành phố về cấm và hạn chế xe cơ giới ba bánh và xe thô sơ ba, bốn bánh lưu thông trong khu vực nội đô và trên một số tuyến đường thuộc địa bàn thành phố.

Đồng thời, Phòng CSGT ĐB-ĐS còn triển khai các biện pháp phối hợp cùng UBND và các Đội CSGT Công an các quận, huyện tổ chức gửi thông báo về địa phương nơi cư trú đối với các trường hợp người điều khiển phương tiện xe thô sơ, xe cơ giới ba, bốn bánh vi phạm.

Trước đó, ngày 9-7, phòng CSGT ĐB-ĐS Công an TP.HCM đã có buổi “Tuyên truyền quy định pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ”, đối với bà con huyện Bình Chánh.

Thiếu tá Huỳnh Văn Hảo, Phó trưởng Trạm Cảnh sát Giao thông Đa Phước

Trao đổi với phóng viên báo điện tử Công an TP.HCM, thiếu tá Huỳnh Văn Hảo, Phó trưởng Trạm Cảnh sát giao thông Đa Phước cho biết: “Trong 7 tháng đầu năm 2015, Trạm CSGT Đa Phước đã tiến hành lập biên bản xử lý 87 trường hợp vi phạm, tạm giữ 18 phương tiện xe thô sơ, xe cơ giới ba, bốn bánh các loại. Qua đợt tuyên truyền lần này, lực lượng CSGT sẽ tăng cường xử lý các trường hợp vi phạm an toàn giao thông".

Ngoài ra, hoạt động này góp phần xây dựng văn hóa tham gia giao thông trên toàn địa bàn thành phố; giải quyết căn cơ về kéo giảm TNGT và vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt; thực hiện có hiệu quả các mục tiêu đảm bảo TTATGT từ đây cho đến cuối năm 2015 cũng như trong những năm sau.

Clip CSGT ngày ra quân xử phạt:

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang