Quận Phú Nhuận:

Sôi nổi Hội thi “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”

Chủ Nhật, 06/08/2023 17:15

|

(CAO) Ngày 6-8, Công an quận Phú Nhuận phối hợp với UBMTTQ Việt Nam quận cùng các đơn vị và đoàn thể tổ chức Ngày hội an toàn giao thông lần 2 với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”.

Ngày hội là dịp nhằm thiết thực tổ chức các hoạt động hướng tới chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Cách mạng Tháng 8 thành công (19/8/1945 - 19/8/2023), Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2023), Kỷ niệm 68 năm ngày thành lập Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (10/9/1955 – 10/9/2023), đồng thời đẩy mạnh và đổi mới phương thức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong đoàn viên, thanh niên và người dân trên địa bàn quận Phú Nhuận.

Cuộc thi diễn ra gay cấn và sôi nổi với 24 đội thi cùng hàng trăm cổ động viên, diễn ra tại Trường THPT Phú Nhuận (5 Hoàng Minh Giám, Phường 9). Sau khi xem phim ngắn tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, đường sắt và trải nghiệm một số nội dung trong phần hướng dẫn đào tạo lái xe an toàn, các Đội bước vào tranh tài tìm hiểu kiến thức pháp luật về Luật Giao thông đường bộ, đường sắt với 02 vòng thi theo thời gian quy định, gồm: vòng 1- Đoán ý đồng đội và vòng 2- Xử lý tình huống xoay quanh chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”.

Không khí Ngày hội còn sôi nổi với nhiều hoạt động khác được lồng ghép sinh động, như: phần thi trả lời câu hỏi trắc nghiệm dành cho các cổ động viên và phần thi lái xe an toàn trên sa hình dành cho thành viên các đội…

Các đội tham gia rất hứng khởi trước sự cổ động nhiệt tình của các cổ động viên. Kết quả chung cuộc, Ban giám khảo cuộc thi đã trao 9 giải khuyến khích, 5 giải ba, 2 giải nhì thuộc về đội Trường Châu Văn Liêm và Trung tâm giáo dục thường xuyên quận và 1 giải nhất cho đội thi của Phường 9.

Ngoài ra, tại Ngày hội, Ban tổ chức cũng trao giải cho các đơn vị có tác phẩm xuất sắc trong phần thi thiết kế Infographic tuyên truyền pháp luật giao thông đường bộ, đường sắt đã diễn ra trong tháng 7/2023 vừa qua.

Được biết, đây là lần thứ 2 quận Phú Nhuận tổ chức Ngày hội an toàn giao thông với rất nhiều thông tin, kiến thức cần thiết về đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt được truyền tải sâu, rộng đến các tầng lớp Nhân dân.

Điều này cho thấy quyết tâm của địa phương tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác đảm bảo an toàn giao thông, nâng cao ý thức, trách nhiệm của cộng đồng qua đó xác định, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông là trách nhiệm của mỗi công dân, góp phần giảm thiểu vi phạm và tai nạn giao thông, đảm bảo thực hiện thành công Mô hình “Quận an toàn giao thông”.

Một số hình ảnh tại Ngày hội an toàn giao thông lần 2 trên địa bàn quận Phú Nhuận

Bình luận (0)

Lên đầu trang