Sở Giao thông Vận tải TPHCM:

Tặng 10.000 bản đồ xe buýt cho người dân

Thứ Sáu, 18/11/2016 17:39

|

(CAO) Ngày 18-11, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM phối hợp với Báo Sài Gòn giải phóng cùng Trung tâm Quản lý - Điều hành Vận tải hành khách công cộng tổ chức lễ phát miễn phí 10.000 bản đồ xe buýt cùng 22.000 tờ Báo SGGP thể thao đến người dân có nhu cầu đi lại bằng phương tiện xe buýt. Tham dự buổi lễ có ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM.

Đây cũng là chương trình giảm ùn tắc giao thông, giảm tai nạn giao thông, phát triển giao thông công cộng trên địa bàn thành phố. Thực tế cho thấy, từ năm 2002 TP.HCM đã đẩy mạnh phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng hình thức trợ giá xe buýt. Tính đến 2015, TP.HCM đã hình thành được mạng lưới xe buýt với 136 tuyến, trong đó có 105 tuyến được thành phố trợ giá.

Tính đến nay TP.HCM không ngừng mở rộng các tuyến, lượng hành khách được vận chuyển qua hệ thống xe buýt qua các năm không ngừng tăng cao. Để thu hút hành khách lựa chọn xe buýt làm phương tiện đi lại, Sở Giao thông Vận tải đã triển khai nhiều giải pháp như: Hỗ trợ các doanh nghiệp vận tải đổi mới 500 xe buýt trong năm 2017. Riêng năm 2017, đổi mới 1.000 chiếc.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Xuân Cường cho rằng, trước thực trạng ùn tắc giao thông ngày càng tăng, Sở đang đẩy mạnh phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt. Tính tới thời điểm hiện nay, mạng lưới các tuyến xe buýt đã được phủ khắp trên địa bàn thành phố.

Người dân xem bản đồ xe buýt trước khi lên xe

Để thu hút thêm du khách, Sở đang lên kế hoạch tổ chức sắp xếp lại mạng lưới tuyến xe buýt cho phù hợp với nhu cầu của người dân; Xây dựng các điểm trung chuyển xe buýt; Nghiên cứu tổ chức một số làn đường ưu tiên cho xe buýt rút ngắn thời gian hành trình; Triển khai ứng dụng công nghệ trong công tác quản lý, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang