Nghệ An:

Thành lập đoàn liên nghành kiểm tra xe khách biển số Lào

Thứ Sáu, 10/06/2016 08:53  | Nguyên Thi

|

(CAO) Sau vụ tai nạn xe khách thảm khốc ở Lào khiến 8 người tử vong ngày 2-6, mới đây UBND tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo các ngành chức năng vào cuộc xử lý.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An - Huỳnh Thanh Điền vừa ký ban hành Quyết định số 2607/QĐ-UBND về việc thành lập đoàn liên ngành kiểm tra hoạt động vận tải khách bằng ô tô trong nước và xe ô tô biển kiểm soát nước ngoài trên địa bàn tỉnh.

Đoàn liên ngành có trách nhiệm kiểm tra các tổ chức, cá nhân và phương tiện trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về kinh doanh vận tải khách bằng ô tô mang biển kiểm soát trong nước và hoạt động của xe ô tô mang biển kiểm soát nước ngoài trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Hiện trường vụ nổ xe khách ở Lào hôm 2-6 - Ảnh: Nguyên Thi

Thông qua việc kiểm tra, đoàn liên ngành có nhiệm vụ kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm tất cả các xe ô tô vận tải khách có hành vi vi phạm (kể cả xe mang biển kiểm soát nước ngoài) theo quy định tại nghị định số 171, nghị định số 107 của chính phủ và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

Chú trọng kiểm tra xử lý các hành vi: xe không có hoặc không gắn phù hiệu; chạy sai hành trình, lịch trình vận tải; đón, trả khách sai quy định; tranh giành khách, thu tiền của khách sai quy định; chở quá số người quy định; xe ô tô kinh doanh vận tải khách mà không thực hiện đăng ký kinh doanh theo quy định; đảm bảo các tiêu chuẩn, điều kiện kỹ thuật của xe ô tô…

Phó Giám đốc Sở GTVT Nghệ An - Nguyễn Quế Sự làm trưởng đoàn kiểm tra. Thành viên đoàn là cán bộ các phòng ban của công an tỉnh, thanh tra sở GTVT… thời gian thực hiện kiểm tra sẽ bắt đầu từ ngày 15-6 và kéo dài 1 tháng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang