(CAO) UBND TP.HCM vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận đầu tư dự án cầu Thủ Thiêm 4 theo hình thức đối tác công - tư (Hợp đồng BT) và cho phép áp dụng hình thức chỉ định nhà đầu tư triển khai dự án theo Luật Đấu thầu.
(CAO) Hôm nay 30-10, thông tin từ Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm) cho biết đơn vị đã tiến hành diễn tập phòng cháy chữa cháy trong hầm từ 14 giờ đến 14 giờ 30.
Cầu Thủ Thiêm 4 có tổng chiều dài khoảng 2.160m. Cầu chính từ bờ Q.7 qua đến hết cầu phía Q.2 có 6 làn xe. Nhánh cầu dẫn N1, N2 bờ Q.7, từ cầu chính đáp xuống đường Huỳnh Tấn Phát có 2 làn xe. Cầu dẫn trên đường Nguyễn Văn Linh bố trí từ trước nút giao Nguyễn Văn Linh - cầu Tân Thuận 2 có 4 làn xe với tổng chiều dài 1.565m.
Sơ đồ vị trí các cây cầu Thủ Thiêm
Dự án cầu Thủ Thiêm 4 nhằm kết nối Khu đô thị mới Thủ Thiêm với Khu đô thị mới Nam TP, từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông khu vực, góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc và giảm thiểu tai nạn giao thông, cải thiện vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị, tạo điều kiện thúc đẩy và phát triển nhanh Khu đô thị mới Thủ Thiêm, tạo động lực mới cho Khu đô thị mới phía Nam TP, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của TP.HCM.
Tổng mức đầu tư dự án dự kiến 5.254 tỷ đồng.
Khu đô thị Thủ Thiêm được kết nối với trung tâm TP bằng 5 cây cầu và 1 đường hầm. Đến nay, TP đã hoàn thành và đưa vào sử dụng các công trình: Cầu Thủ Thiêm 1 (Thủ Thiêm - Bình Thạnh) từ năm 2010; Đường hầm Thủ Thiêm (qua sông Sài Gòn) từ tháng 11-2011. Dự án Cầu Thủ Thiêm 2 (Thủ Thiêm - Q.1) cũng đã được khởi công từ tháng 2-2015, dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác từ năm 2018.
Còn lại là Cầu Thủ Thiêm 3, Thủ Thiêm 4 và Cầu đi bộ chưa khởi công.
(CAO) UBND TP.HCM vừa có tờ trình đề xuất với HĐND TP về việc tạm dừng thu phí sử dụng đường bộ đối với xe máy kể từ ngày 1-1-2016.