Hộp nữ trang trăm triệu của người đàn ông Ý "bốc hơi"

Thứ Năm, 20/02/2020 10:47

|

(CATP) Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM vừa ra thông báo truy tìm Trần Hòa Phát (SN 1986, ngụ đường số 2, P. Tân Quy, quận 7, TPHCM) vì nghi vấn liên quan đến một vụ trộm cắp tài sản gồm nhiều nữ trang bằng vàng và ngọc trai.

Chủ nhân bị mất số tài sản có trị giá gần 90 triệu đồng là một người đàn ông mang quốc tịch Italia, hiện đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM.

Ông Stella GianFranco (SN 1970) đến Việt Nam làm việc vào năm 2019. Để thuận tiện cho việc đi lại, sinh hoạt, ông đăng ký lưu trú tại căn hộ D23-22.03, chưng cư Belleza đường Phạm Hữu Lầu (P.Phú Mỹ, Q7). Ở cùng căn hộ với ông GianFranco còn có anh Trang Huỳnh Thanh L. (SN 1983, ngụ đường Dương Bá Trạc, P1Q8). Anh L. là chủ một quán cà phê ở TP.HCM.

Nhân viên phụ quán cà phê của anh L. có nhiều người, trong đó Trần Hòa Phát hiện đang gặp khó khăn, chưa thuê được phòng trọ nên ở tạm tại quán. Thấy căn hộ mình và ông GianFranco sinh sống còn rộng rãi nên anh L. thăm dò và được sự đồng ý của bạn nên cho Phát đến ở nhờ trong thời gian tìm được nhà trọ ổn định.

Trưa ngày 8-5-2019, ông GianFranco và anh L. đi công việc xong cùng về căn hộ nghỉ ngơi. Có ý định dọn đến Phú Quốc sinh sống cùng người thân nên ông GianFranco đi thu dọn hành lý.

Khi mở tủ quần áo cá nhân trong phòng riêng, ông GianFranco bàng hoàng khi phát hiện hộp gỗ bằng sơn mài trong chứa 4 sợ dây chuyền bằng vàng, loại vàng 14k, mỗi sợi có trọng lượng 6 chỉ được mua với giá 1.000 đô-la; 5 nhẫn bằng vàng, loại 24k (trong đó có 1 nhẫn khắc chữ RO, mua với giá 2.000 đô-la), 4 cái còn lại không rõ trọng lượng; 3 vòng tay bằng vàng (trong đó có 1 chiếc đính vàng 24K, trọng lượng 1 lượng); 3 sợi dây chuyền ngọc trai, không rõ đặc điểm, trọng lượng; 2 huy chương vàng, không rõ đặc điểm, trọng lượng và một số đồng xu cổ đã biến mất.

Trần Hòa Phát 

Một phần tang vật bị mất

Nghi vấn số tài sản trị giá đã bị trộm cắp, anh L. cùng ông ông GianFranco đến công an trình báo vụ việc. Công an quận 7 tiếp nhận vụ việc, khám nghiệm hiện trường và lập hồ sơ xử lý. Sau đó vụ việc được chuyển cho Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM thụ lý.

Theo khai báo của ông ông GianFranco và anh L., kết hợp với việc khám nghiệm hiện trường, thu thập dấu vết thì nghi vấn tập trung về Trần Hòa Phát. Bởi lẽ Phát chỉ ở nhờ tại căn hộ của ông GianFranco có 3 ngày rồi chuyển đi.

Trước thời điểm cho Phát ở nhờ, ông GianFranco kiểm tra hộp tài sản thấy nó vẫn ở trong tủ quần áo của mình. Phát chuyển ra khỏi căn hộ chưa lâu thì ngoại kiều Ý cũng dọn đồ, chuyển chỗ ở đến Phú Quốc và phát hiện mất trộm toàn bộ số nữ trnag vàng và ngọc trai.

Khi cơ quan công an liện hệ xác minh theo địa chỉ nơi cư trú tại phường Tân Quy, quận 7 thì được biết Phát không có mặt tại địa phương. Để điều tra làm rõ vụ án, cơ quan CSĐT đã ra quyết định truy tìm Trần Hòa Phát gửi đến các Phòng nghiệp vụ, cùng đơn vị công an 24 quận, huyện.

Trần Hòa Phát nên đến cơ quan CSĐT tại số 459 Trần Hưng Đạo, P.Cầu Kho, Q1 để làm rõ việc. Ai biết Phát ở đâu, báo tin cho cán bộ điều tra Phan Thanh Vũ (Đội 9- Pc02), theo số điện thoại 0693187414 hoặc 0903959940.

Bình luận (0)

Tìm xe bị mất

Nhập biển số, số khung hoặc số máy:
Lên đầu trang