Công an TPHCM yêu cầu người liên quan vụ lừa đảo qua mạng đến làm việc

Thứ Ba, 26/09/2023 13:16

|

(CAO) Ngày 26/9, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP.Hồ Chí Minh cho biết đang giải quyết tố giác tội phạm của ông N.T.C, tố giác đối tượng sử dụng Facebook “Chu Xuan Duc” có dấu hiệu sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tiền của ông C.

Cụ thể, ông N.T.C có thực hiện giao dịch mua một ứng dựng có tên là APIFB với tài khoản Facebook có tên Chu Xuan Duc (không rõ địa chỉ, thông tin cá nhân) thông qua mạng xã hội Facebook với giá là 1.000.000 đồng.

Theo yêu cầu của đối tượng, ông C. đã chuyển 1.000.000đ đến tài khoản ngân hàng do Trần Thi Hoàng Hoa đứng tên chủ tài khoản. Cùng ngày, thông qua mạng xã hội Facebook, Chu Xuan Duc hướng dẫn ông C. sử dụng phần mềm APIFB và yêu cầu C. mở phần mềm Teamviewer (điều khiển máy vi tính từ xa) để Đức có thể điều khiển máy tính của ông C. và cài đặt phần mềm APIFB cho ông C... Sau đó, ông C. phát hiện tài khoản cá nhân của mình phát sinh giao dịch giảm với số tiền 25 triệu đồng, chuyển khoản đến số tài khoản Trần Thị Hoàng Hoa và số tiền này được Hoa chuyển tiếp cho tài khoản có tên Trần Ngọc Thủy.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hồ Chí Minh đã triệu tập Trần Thị Hoàng Hoa và Trần Ngọc Thủy nhưng hai đương sự trên không đến làm việc. Xác minh nơi ở Trần Thị Hoàng Hoa và Trần Ngọc Thủy, được biết các đương sự không có mặt tại địa chỉ cư trú, đi đâu địa phương không rõ.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hồ Chí Minh yêu cầu Trần Thị Hoàng Hoa (SN 1988, ngụ đường Hoàng Diệu, P.Vĩnh Nguyên, TP.Nha Trang, Khánh Hòa) và Trần Ngọc Thủy (SN 1997, ngụ Kiến Thiết, P.Phước Hòa, TP.Nha Trang, Khánh Hòa) hiện ở đâu, đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hồ Chí Minh, địa chỉ 674 đường 3/2, P.14, Q.10,TP.Hồ Chí Minh, gặp Điều tra viên thụ lý Trương Thành Trung, SĐT 0889939569 để làm rõ các vấn đề liên quan.

Bình luận (0)

Tìm xe bị mất

Nhập biển số, số khung hoặc số máy:
Lên đầu trang