Quận Gò Vấp: Truy tìm 'nữ nhân viên công ty bất động sản' phục vụ điều tra

Thứ Sáu, 16/08/2024 10:17  | Mai Anh

|

(CAO) Ngày 15/8, Công an quận Gò Vấp (TPHCM) đang điều tra xác minh, giải quyết nguồn tin về tội phạm về vụ việc có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong việc mua bán bất động sản (BĐS) của Công ty TNHH kinh doanh địa ốc Đại Thắng, Công ty TNHH kinh doanh địa ốc Đại Sơn, Công ty TNHH kinh doanh địa ốc Duyên Trương và một số công ty khác có liên quan.

Theo Công an quận Gò Vấp, các công ty trên đã dẫn dụ nhiều người dân thực hiện việc chuyển tiền để đặt cọc, mua đất. Cụ thể, phía công ty sẽ thông báo cho người dân nhận được voucher mua sắm, du lịch, ăn uống… Sau đó, các đối tượng hẹn người dân gặp mặt để nhận voucher.

Tại các buổi gặp mặt, các nhân viên kinh doanh (NVKD) của công ty sẽ theo kịch bản lấy lý do muốn voucher có giá trị phải có chữ ký của giám đốc và dẫn dụ người dân lên xe để đi tới nơi giám đốc ký xác nhận vào voucher. Tuy nhiên, khi người dân lên xe thì các đối tượng chở xuống các dự án tại huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai).

Trên đường đi, các NVKD tiếp tục đưa ra thông tin rằng công ty đang tổ chức dự án tại huyện Long Thành và có các lô đất có giá ưu đãi. Hiện các lô đất đang có khách hàng ở ngoài Hà Nội muốn mua nhưng chưa vào kịp.

Theo kịch bản, các đối tượng “dụ” người dân đặt tiền cọc mua đất giùm cho một khách hàng ở xa không đến kịp và cam kết rằng khách hàng sẽ mua lại lô đất mà người dân đã đặt cọc với giá cao hơn. Khi đến địa điểm ở xã Lộc An (huyện Long Thành), NVKD sẽ đưa ra các mức giá chiết khấu cho khách hàng nếu đặt cọc lô đất.

Nhiều người vì thấy chiết khấu cao có lời nên đã đặt cọc tùy mức tiền. Sau khi khách hàng đặt cọc xong, NVKD đưa khách hàng về trụ sở công ty để thực hiện theo kịch bản tiếp theo.

Về đến trụ sở trên địa bàn quận Gò Vấp và gặp được người cam kết mua lại lô đất của khách hàng với giá cao hơn, theo kịch bản, NVKD phối hợp với người cam kết mua lại lô đất dẫn dụ khách hàng chuyển tiền thanh toán cho lô đất đã đặt cọc với mục đích để chuyển nhượng đất cho người dân.

Với thủ đoạn này, các đối tượng đã bán cho người dân các lô đất có giá trị thấp với giá cao gấp nhiều lần, sau đó chiếm đoạt tiền chênh lệch. Qua xác minh ban đầu, Cơ quan CSĐT xác minh được một trong những người cam kết mua lại lô đất (là người hỗ trợ do công ty cài vào đóng giả làm khách hàng cam kết mua lại đất đã được đặt cọc) là Trịnh Thu Yến (SN 1986, thường trú Quận 10; nơi ở hiện tại xã Hưng Long, huyện Bình Chánh, TPHCM).

Hiện Trịnh Thu Yến đã rời khỏi địa phương, không có mặt tại nơi cư trú. Để phục vụ công tác điều tra làm rõ vụ việc, Công an quận Gò Vấp phát thông báo truy tìm đương sự có thông tin nêu trên. Nếu ai phát hiện Trịnh Thu Yến thì báo ngay cho Đội Cảnh sát kinh tế, Công an quận Gò Vấp (địa chỉ số 584 đường Quang Trung (Phường 11, quận Gò Vấp) gặp điều tra viên Nguyễn Văn Phúc, SĐT: 0283.8959776 hoặc 036.2765895.

Bình luận (0)

Tìm xe bị mất

Nhập biển số, số khung hoặc số máy:
Lên đầu trang