Tìm bị hại trong vụ án Công ty BĐS Nam Thị lừa đảo hơn 190 tỷ đồng

Thứ Năm, 07/04/2022 17:52

|

(CAO) Cơ quan CSĐT Công an TPHCM (Phòng Cảnh sát Kinh tế) cho biết đang điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty TNHH bất động sản Nam Thị (gọi tắt là Cty Nam Thị), Q.Bình Thạnh, TPHCM.

Quá trình điều tra nhận thấy, từ năm 2011 đến năm 2018, Vũ Bảo Trinh (SN 1973) – Giám đốc Cty Nam Thị - có hành vi gian dối nhằm chiếm đoạt tài sản với phương thức ký hợp đồng mua bán cùng căn hộ, sàn thương mại thuộc dự án chung cư La Bonita (là tài sản đang được Cty VRG quản lý và được đảm bảo cho các khoản vay của Cty Nam Thị) cho nhiều người.

Thủ đoạn Trinh sử dụng là thay đổi tên, ký hiệu căn hộ, thay đổi chủ sở hữu, người đại diện doanh nghiệp nhằm cho khách hàng lầm tưởng là mua bán căn hộ, sàn thương mại khác nhau cũng như nhằm đối phó khi bị tranh chấp, khiếu kiện bằng cách tiếp tục để chủ sở hữu mới thỏa thuận với khách hàng.

Khi khách hàng chuyển tiền mua căn hộ sẽ làm hồ sơ hợp thức hóa bằng các chứng từ vay vốn và trả nợ vốn vay giữa Cty Nam Thị, Cty Kiến Quân và Tô Văn Chí Tâm (SN 1983, nguyên Giám đốc Cty Nam Thị). Thực tế, việc luân chuyển tiền hoàn toàn không qua quỹ tiền mặt của công ty mà được rút ra đưa cho Vũ Bảo Trinh để chiếm đoạt cho cá nhân với số tiền lên tới hơn 190 tỷ đồng.

Rất nhiều cá nhân đã ký hợp đồng mua bán căn hộ với Cty Nam Thị mà đại diện là Tô Văn Chí Tâm, Hoàng Thái Anh (SN 1972, nguyên Giám đốc Cty Nam Thị) và Vũ Bảo Trinh, tuy nhiên đến nay chưa đến cơ quan điều tra làm việc.

Cơ quan CSĐT Công an TPHCM thông báo tìm bị hại, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, là các cá nhân, đại diện pháp nhân đã ký hợp đồng với Cty Nam Thị để mua căn hộ (hoặc sàn thương mại) tại chung cư La Bonia số 6-8 đường Nguyễn Gia Trí, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM đến Cơ quan CSĐT tại số 674 đường 3/2, P.14, Q.10, TPHCM gặp điều tra viên thụ lý Nguyễn Phi Dũng, số ĐT: 0342257685 để làm việc trước ngày 15/4/2022. Quá thời hạn nêu trên, các cơ quan tiến hành tố tụng sẽ giải quyết theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Tìm xe bị mất

Nhập biển số, số khung hoặc số máy:
Lên đầu trang