Truy tìm giám đốc Công ty Tam Đa

Thứ Tư, 29/09/2021 13:02

|

(CATP) Ngày 28-9-2021, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho biết, đang điều tra vụ án lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, thông qua việc ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh cho thuê máy móc, mua thiết bị xây dựng cung cấp cho các công trình, xảy ra tại Công ty TNHH sản xuất thương mại xây dựng và dịch vụ Tam Đa (gọi tắt là Công ty Tam Đa).

Theo nội dung vụ án, từ khoảng tháng 5-2014 đến 9-2017, Huỳnh Lê Hoa vay mượn tiền của bà Nguyễn Thị Hoa để đầu tư vào cơ sở hạ tầng, thiết bị xây dựng cho thuê của Công ty Tam Đa, do Nguyễn Hữu Đức (chồng Huỳnh Lê Hoa, SN 1967, ngụ TP.Đà Nẵng, tạm trú P.Long Trường, Q9, nay là TP.Thủ Đức) là người đại diện pháp luật kiêm giám đốc. Bà Nguyễn Thị Hoa giao tiền cho Huỳnh Lê Hoa nhiều lần bằng hình thức tiền mặt và chuyển khoản, với tổng số tiền là 34,028 tỷ đồng.

Sau đó, bà Nguyễn Thị Hoa mới biết Huỳnh Lê Hoa không dùng số tiền trên để đầu tư theo thỏa thuận, mà sử dụng vào mục đích cá nhân, mua bất động sản. Bà Nguyễn Thị Hoa còn cung cấp, cho Huỳnh Lê Hoa thuê 16 loại thiết bị xây dựng để phục vụ cho các công trình của Công ty Tam Đa, với tổng chi phí thuê là 229,188 triệu đồng. Đến nay, Huỳnh Lê Hoa vẫn chưa thanh toán khoản chi phí thuê thiết bị xây dựng.

Ngày 23-11-2016, Huỳnh Lê Hoa viết giấy cam kết bán căn nhà tại lô đất ký hiệu E-39 thuộc dự án Park Riverside trên đường Bưng Ông Thoàn (P.Phú Hữu, Q9, nay là TP.Thủ Đức; có Hợp đồng mua bán nhà số 003 HĐMB ngày 15-10-2015 ký giữa Công ty TNHH Đầu tư kinh doanh bất động sản Liên Lập với Huỳnh Lê Hoa) cho vợ chồng bà Nguyễn Thị Hoa - ông Nguyễn Đức Vượng, với giá 3 tỷ đồng. Huỳnh Lê Hoa hẹn vợ chồng bà Nguyễn Thị Hoa đến ngày 28-2-2017 đến phòng công chứng để chuyển nhượng quyền sử dụng căn nhà, nhưng không thực hiện mà bỏ trốn.

Quá trình điều tra, công an xác định Huỳnh Lê Hoa và Nguyễn Hữu Đức không có mặt tại địa phương lẫn nơi đăng ký cư trú; hiện không rõ đi đâu, làm gì.

Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM yêu cầu Nguyễn Hữu Đức liên hệ đơn vị (địa chỉ số 674 Ba Tháng Hai, P14Q10, TPHCM) hoặc điều tra viên Nguyễn Nam Hào, cán bộ điều tra Tăng Trần Minh Châu (điện thoại: 0937319399) để làm rõ các nội dung liên quan đến vụ việc đang điều tra.

Trong 15 ngày kể từ ngày ra thông báo, nếu Nguyễn Hữu Đức không đến làm việc thì Cơ quan CSĐT Công an TPHCM sẽ xác định đương sự bỏ trốn và sẽ giải quyết theo quy định pháp luật. Ai biết nơi ở của Nguyễn Hữu Đức, xin báo ngay cho cơ quan điều tra để tiếp nhận, xử lý theo quy định.

Bình luận (0)

Tìm xe bị mất

Nhập biển số, số khung hoặc số máy:
Lên đầu trang