Truy tìm giám đốc... ảo!

Thứ Hai, 04/01/2021 11:39  | Thanh Huyền

|

(CATP) Ngày 28-12-2020, Cơ quan CSĐT CAQ1 ra thông báo truy tìm Nguyễn Văn Sơn (ảnh, SN 1994, quê Nghệ An; giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ vật liệu xây dựng Thái Sơn, gọi tắt là Công ty Thái Sơn) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 2-10-2020, chị Nguyễn Thị Mỹ Huyền (SN 1994, ngụ Q.Bình Tân; nhân viên của Công ty Lê Hùng) lên mạng tìm mua sắt thép, thấy trang bán hàng của Công ty Thái Sơn (địa chỉ số 131 Kênh 19-5, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, điện thoại: 0937150666). Tìm hiểu thấy thông tin công ty đầy đủ, chị Huyền gọi vào số điện thoại trên thì có người đàn ông nghe máy, tự xưng tên Sơn. Sơn đề nghị chị Huyền cung cấp số ĐTDĐ để kết bạn qua ứng dụng Zalo với tài khoản "Sắt thép TPHCM" (không rõ số ĐTDĐ gã đăng ký, vì hiện tài khoản này đã bị khóa), để thuận tiện trao đổi chuyện mua bán hàng.

Hôm sau, chị Huyền chốt đơn hàng với chủ tài khoản "Sắt thép TPHCM" và được bên bán gửi bảng báo giá. Đơn hàng thể hiện bên bán là Công ty Thái Sơn, có địa chỉ kèm mã số thuế. Tổng trị giá đơn hàng là 42,46 triệu đồng, thỏa thuận đặt cọc trước 30% (hơn 12,7 triệu đồng). Tài khoản nhận tiền là Công ty Thái Sơn, do Nguyễn Văn Sơn đứng tên, mở tại Ngân hàng Sacombank - chi nhánh Tân Phú.

Kiểm tra lại đơn hàng đã đầy đủ thông tin cần thiết, cùng ngày, chị Huyền chuyển khoản tiền đặt cọc từ tài khoản Công ty Lê Hùng đến tài khoản của Sơn. Thế nhưng chuyển tiền xong, chị Huyền không nhận được hàng và cũng không liên lạc được với Sơn. Nghi ngờ bị lừa, chị Huyền đến CAQ1 trình báo sự việc.

Cơ quan công an khẩn trương vào cuộc xác minh. Được biết, Công ty Thái Sơn đăng ký địa chỉ số 131 Kênh 19-5 (P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú), nhưng thực tế đây thì chỉ là bãi đất trống. Xác minh tài khoản của Công ty Thái Sơn tại Ngân hàng Sacombank cho thấy, chủ tài khoản có nhận số tiền chị Huyền chuyển khoản để mua sắt thép. Số tiền này ngay sau đó được Sơn rút ra để sử dụng. Ngoài ra, Sơn không đăng ký thường trú hoặc tạm trú tại địa chỉ trên. Gã có một tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Đầu tháng 1-2019, y chuyển vào TPHCM sinh sống, nhưng không rõ địa chỉ cư trú.

Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan CSĐT CAQ1 thông báo qua hình ảnh nhận dạng, ai phát hiện Nguyễn Văn Sơn ở đâu, xin báo ngay cho Đội CSĐTTP về TTXH CAQ1 (số 73 Yersin, P.Cầu Ông Lãnh, Q1), gặp cán bộ Trần Thế Ngọc (điện thoại: 0976753742) để cung cấp thông tin.

Bình luận (0)

Lên đầu trang