TPHCM: Hãi hùng nhìn xe ‘cà tàng’ chở ‘núi’ hàng phóng bạt mạng trên phố

Thứ Năm, 15/08/2024 13:01

|

(CAO) Chỉ trong buổi sáng 15/8, Tổ chuyên đề xử lý xe tự chế, xe ba, bốn bánh chở hàng cồng kềnh của Đội CSGT - Trật tự, CAQ.Gò Vấp đã phát hiện, lập biên bản xử lý 13 trường hợp vi phạm các quy định về Luật giao thông đường bộ, tạm giữ 8 xe mô tô không đảm bảo các tiêu chuẩn về an toàn kỹ thuật.

Sáng 15/8, Đội CSGT – Trật tự, CAQ.Gò Vấp ra quân xử lý xe tự chế, xe ba, bốn bánh chở hàng cồng kềnh trên địa bàn Q.Gò Vấp. Hoạt động được tổ chức theo Kế hoạch của CATP về tuần tra, kiểm soát, xử lý xe cơ giới không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, kỹ thuật, xe tự chế, xe ba, bốn bánh trên địa bàn TPHCM.

Tổ công tác do Thiếu tá Đoàn Công Lương, Phó Đội trưởng Đội CSGT – Trật tự, CAQ.Gò Vấp phụ trách, đã lập chốt kiểm tra tại khu vực ngã tư đường Nguyễn Oanh – Nguyễn Văn Lượng. Trong ảnh, CSGT phát hiện và yêu cầu một người đàn ông chạy xe máy vác theo nhiều cây sắt dài lưu thông trên đường gây nguy hiểm.

Hàng loạt trường hợp chở hàng quá khổ, nguy hiểm. Có những trường hợp, người chở hàng còn chở cả một bó sắt dài trên 3 mét bằng xe máy, hoàn toàn không được giằng, buộc kỹ lưỡng… Dù chở hàng nguy hiểm là thế nhưng họ lại chạy xe với tốc độ cao khiến người dân hoảng hồn... 

Tất cả những trường hợp nêu trên đều bị CSGT dừng xe và xử phạt nghiêm. Trong ảnh là một người đàn ông điều khiển xe mô tô chở theo rất nhiều vỏ xe ô tô lưu thông trên đường. Thậm chí, người điều khiển phương tiện phải nhờ đến sự hỗ trợ của CSGT mới có thể xuống xe an toàn.

Cận cảnh một chiếc xe “3 không”: không biển số; không không còi, đèn tín hiệu; không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật.

Ông Phạm Trường Định (38 tuổi, quê tỉnh Nghệ An) bị CSGT “tuýt còi” khi đang chở hàng cồng kềnh, xe không có biển số. Làm việc với CSGT, ông Định không xuất trình được giấy phép lái xe cùng một số giấy tờ khác theo quy định của pháp luật. Trường hợp của ông Định đã bị CSGT lập biên bản, xử phạt với lỗi điều khiển xe mô tô không gắn biển số, kéo theo vật khác ở sau xe, không có gương chiếu hậu, không có giấy phép lái xe. Tổng hợp các lỗi vi phạm, ông Định sẽ bị xử phạt khoảng 4,5 triệu đồng.

Ông Trương Văn Soang (50 tuổi, quê tỉnh Thái Bình) điều khiển xe mô tô BKS 51X1 – 6321, phía sau xe có móc thêm một xe kéo, đã bị CSGT xử phạt với mức phạt 500 ngàn đồng. ​Ông Soang nói, bản thân đã từng bị CSGT xử phạt nhiều lần, thậm chí còn bị tịch thu phương tiện chở hàng. Nhưng vì lớn tuổi, trình độ học vấn hạn chế nên ông cũng phải quay lại nghề cũ, đi mua xe kéo, xe cà tàng ở H.Hóc Môn rồi quay lại Gò Vấp tiếp tục bán than dạo.

 Một xe 3 bánh chở hàng cồng kềnh, chiều dài hàng vượt quá thùng hàng gây nguy hiểm cho người đi đường.

Thiếu tá Đoàn Công Lương, Phó Đội trưởng Đội CSGT - Trật tự, CAQ.Gò Vấp cho biết, từ hôm nay (15/8) kéo dài cho đến hết đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý xe cơ giới không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, kỹ thuật, xe tự chế, xe ba, bốn bánh, Đội CSGT – Trật tự, CAQ.Gò Vấp sẽ tập trung tuần tra, xử lý trên các tuyến đường lớn như: Quang Trung, Phạm Văn Chiêu, Phan Huy Ích, Lê Đức Thọ, Lê Văn Thọ… Đây đều là những “điểm nóng” hoạt động của nhóm phương tiện này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang