(CAO) Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị (Sở Giao thông Vận tải TP.Hồ Chí Minh) cho biết đại lộ Võ Văn Kiệt đang được triển khai mở rộng thêm mặt đường cho đoạn dài khoảng 8km, theo hướng từ nút giao Tân Kiên về hầm sông Sài Gòn nhằm giảm ùn tắc, tai nạn giao thông.
Công trình nằm trên đoạn đường Võ Văn Kiệt từ Km4+900 đến Km12+900, bên phải tuyến hướng từ nút giao Tân Kiên về đường hầm sông Sài Gòn. Ngành giao thông sẽ sửa chữa, cải tạo dải phân cách giữa hai làn xe 2 bánh để đồng bộ mặt cắt ngang tại làn xe trên toàn tuyến, điều chỉnh chiều rộng làn xe ôtô.
Cụ thể, dự án sẽ di dời, đốn hạ 236 cây xanh và dỡ bỏ dải phân cách ngăn hai làn xe máy, giúp mở rộng lên khoảng 7m, tạo thông suốt cho các xe lưu thông. Tổng kinh phí cải tạo đoạn đường trên hơn 13 tỷ đồng. Công trình dự kiến sẽ hoàn thành giữa tháng 9/2024.
Hiện làn đường xe 2 bánh trên đường Võ Văn Kiệt, hướng từ nút giao Tân Kiên về đường hầm sông Sài Gòn, gồm 2 phần đường rộng 3-3,5m và rộng 2-2,5m được ngăn cách bằng dải phân cách cứng là bồn cỏ kéo dài liên tục (rộng trung bình 0,75m) và bồn cỏ có trồng cây (rộng trung bình 2m).
Theo Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị, lưu lượng phương tiện trên tuyến tăng cao, nên việc bố trí làn đường như thời gian qua gây nên tình trạng ùn tắc cũng như xảy ra va quẹt giữa các phương tiện.
“Việc cải tạo dải phân cách phân tách giữa hai làn xe 2 bánh, điều chỉnh làn đường xe 2 bánh từ hai phần đường thành đường rộng trung bình 7m đồng bộ suốt tuyến là rất cần thiết để tăng năng lực thông hành của đường, đảm bảo an toàn giao thông,” đại diện Trung tâm chia sẻ.
Đường Võ Văn Kiệt rộng 60m, dài khoảng 13km tính từ cầu Calmette (Quận 1) đến huyện Bình Chánh, là một phần của Đại lộ Đông - Tây dài hơn 20km, kết nối từ nút giao thông Cát Lái (TP.Thủ Đức) đến nút giao Quốc lộ 1 (huyện Bình Chánh),. Đây là tuyến đường quan trọng kết nối TPHCM với các địa phương vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam.
Được đưa vào khai thác năm 2009, tuyến đường này hiện có lưu lượng phương tiện rất cao, nhất là giờ cao điểm.