TPHCM: Sẽ xử lý triệt để xe tự chế 3, 4 bánh không bảo đảm an toàn tại chợ đầu mối

Thứ Bảy, 28/09/2024 09:42

|

(CAO) Tổ công tác đã nhấn mạnh đến các tiểu thương chợ đầu mối Thủ Đức về việc tuân thủ các quy định pháp luật, đặc biệt là kiểm soát và chấm dứt sử dụng xe ba, bốn bánh tự chế trong vận chuyển hàng hóa.

Chiều 27/9, Đội CSGT-Trật tự, CATP.Thủ Đức phối hợp cùng CAP.Tam Bình và Đội CSGT Bình Triệu, Phòng CSGT tổ chức buổi tuyên truyền về an toàn giao thông và ra quân, xử lý quyết liệt các trường hợp xe ba, bốn bánh tự chế; xe mô tô kéo theo phương tiện khác cho các thương nhân và tài xế tại Chợ đầu mối nông sản Thủ Đức.

Lực lượng Công an tuyên truyền đến các chủ cửa hàng, tài xế tại chợ đầu mối Thủ Đức

Chợ đầu mối nông sản Thủ Đức, nằm trên tuyến Quốc lộ 1, là trung tâm cung ứng hàng hóa lớn của TPHCM. Mỗi ngày, hàng ngàn lượt xe ra vào chợ, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao, đặc biệt là từ các loại xe ba gác tự chế, cồng kềnh, thường chở quá tải, quá kích thước quy định. 

CSGT nhắc nhở các tài xế tuân thủ pháp luật khi tham gia giao thông, không lái xe khi đã sử dụng rượu bia

Trong buổi tuyên truyền, lực lượng chức năng đã đến từng quầy sạp, trực tiếp giải thích cho các tiểu thương về các quy định của pháp luật về an toàn giao thông (ATGT), nhấn mạnh tác hại của việc sử dụng xe ba, bốn bánh tự chế cũng như nghiêm cấm sử dụng rượu bia, chất kích thích khi tham gia giao thông. CSGT kêu gọi người dân tự giác giao nộp các phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật và không hợp tác kinh doanh, sửa chữa, đóng mới xe ba, bốn bánh tự lắp ráp; không cho người khác thuê, mượn sử dụng xe ba, bốn bánh tự chế, xe mô tô kéo, đẩy xe khác, vật khác... hoạt động trên địa bàn chợ đầu mối Thủ Đức

Kết thúc buổi tuyên truyền, đại diện các quầy sạp đã ký cam kết không sử dụng xe ba gác tự chế, chấp hành nghiêm luật giao thông.

Chị Đỗ Thị Tuyết Nhung, chủ vựa trái cây Nhung Móm FRUITS, cho biết: "Cửa hàng tôi có 7 xe ba gác. Trước giờ các tài xế của tôi thực hiện nghiêm và chấp hành tốt các quy định pháp luật an toàn giao thông nên. Sau buổi tuyên truyền này, tôi sẽ tiếp tục nhắc nhở anh em tài xế chấp hành nghiêm luật giao thông đường bộ".

Xe ba gác là phương tiện vận chuyển hàng hóa chủ yếu tại chợ

Tuy nhiên, nhiều tiểu thương cũng bày tỏ những khó khăn trong việc chuyển đổi sang phương tiện vận chuyển khác, do chi phí cao.

Ông Nguyễn Thành Hưng, chủ vựa trái cây Mười Ba chia sẻ: "Việc kiểm soát xe ba gác tại chợ là rất cần thiết. Tuy nhiên cần có giải pháp hỗ trợ tiểu thương chuyển đổi phương tiện hoặc được phép sử dụng phương tiện này bên trong khu vực nội bộ chợ, bởi hầu hết hoạt động vận chuyển trong chợ đều phụ thuộc vào loại xe này".

Đại diện Đội CSGT-TT Công an TP.Thủ Đức cho biết, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý các trường hợp vi phạm, đồng thời phối hợp với Ban quản lý chợ tiếp tục phát loa tuyên truyền, vận động tiểu thương, tài xế ký cam kết chấp hành pháp luật.

Thời gian tới, CSGT và các đơn vị liên quan sẽ đồng loạt ra quân, xử lý quyết liệt các trường hợp xe ba, bốn bánh tự chế; xe mô tô kéo theo phương tiện khác trên các tuyến đường và khu vực chợ đầu mối Thủ Đức.

Bình luận (0)

Lên đầu trang