TPHCM ‘bình thường mới’: Nhiều ‘ma men’ có nồng độ cồn cao ngất ngưởng

Thứ Tư, 27/10/2021 00:08

|

(CAO) TPHCM thực hiện trạng thái bình thường mới sau nhiều tháng thực hiện giãn cách xã hội, nhiều người đã đi ăn nhậu trở lại, có nồng độ cồn cao ngất ngưởng.

Anh K. bị kiểm tra độ cồn.

20 giờ ngày 26/10, Đội Tuần tra dẫn đoàn thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC08) Công an TPHCM đã tuần tra, kiểm soát người tham gia giao thông sử dụng rượu bia, chất kích thích.. trên đại lộ Phạm Văn Đồng.

Theo ghi nhận của PV, nhiều người vi phạm giao thông như: không chấp hành hiệu lệnh của đèn giao thông, vi phạm nồng độ cồn… đã bị CSGT xử phạt.

Anh P.V.K. (SN 1985, quê Bắc Giang) điều khiển xe máy biển số TPHCM lưu thông trên đại lộ Phạm Văn Đồng hướng về TP Thủ Đức để về nhà.

Khi đến giao lộ Phan Văn Trị - Phạm Văn Đồng, phường 11, quận Bình Thạnh đã bị CSGT ra hiệu dừng xe để kiểm tra. Anh K. có biểu hiện loạng choạng, chân đứng không vững nên CSGT đã mời anh K. kiểm tra nồng độ cồn. Anh K. có nồng độ cồn 0.933 mg/lít khí thở sau khi được CSGT dùng máy đo.

Anh K. ký vào biên bản vi phạm.

Làm việc với CSGT, anh K. cho hay, mình là bác sĩ đang công tác tại bệnh viện ở TPHCM, sau khi làm xong công việc, người em có rủ đến nhà uống vài lon bia rồi đi về.

“Do lâu ngày anh em mới gặp nên tôi không thể từ chối, tôi uống vài lon đủ tỉnh táo để về nhà, mấy anh (CSGT-PV) thông cảm giùm tôi”, anh K. trình bày.

Với lỗi vi phạm trên, anh K. sẽ bị lập biên bản xử phạt 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 23 tháng, tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Ít phút sau, tại giao lộ trên, anh T.V.L. (SN 1995, quê Bến Tre) đã không chấp hành hiệu lệnh của đèn giao thông nên bị CSGT dừng xe kiểm tra.

Vội đến nhà bạn gái, anh L. vượt đèn đỏ và bị xử phạt.

Tại đây, anh L. khẳng định mình không vi phạm, sau đó, CSGT đã dẫn anh đến trụ đèn xanh, đỏ để kiểm tra, đồng thời hình ảnh vi phạm của L. cũng được CSGT ghi lại, sau đó, anh L. mới thừa nhận mình vi phạm.

L. cho biết, đang trên đường đến nhà để chở bạn gái đi chơi, do vội vã nên không để ý đèn tín hiệu. CSGT sau đó đã lập biên bản xử phạt L. về lỗi trên.

Lãnh đạo Đội Tuần tra dẫn đoàn biết, thời gian tới, đơn vị sẽ thường xuyên tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông.

Từ khi TPHCM thực hiện trạng thái “bình thường mới”, đơn vị đã lập biên bản, xử phạt nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển xe trên đường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang