Quận 9 phát động tháng cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Thứ Bảy, 31/08/2019 09:37

|

(CAO) Hơn 300 chiếc nón bảo hiểm đạt chuẩn đã được Ban an toàn giao thông quận 9, TPHCM trao tặng tới các em học sinh trên địa bàn nhằm phát động tháng cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT). Trong đợt cao điểm nay, Công an quận 9 là đơn vị chủ công với nhiều chuyên đề được tổ chức nhằm tuyên truyền, kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm luật giao thông đường bộ.

Sáng 31-8, Uỷ Ban An toàn giao thông Q.9 đã tổ chức Lễ phát động tháng cao điểm đảm bảo trậ tự an toàn giao thông trên địa bàn quận năm 2019. 

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Trang Viết Thanh, Trưởng Công an Q.9 đã nêu ra những hệ luỵ do TNGT đối với mỗi gia đình và xã hội cũng như nhận định về tình hình giao thông trên địa bàn từ nay đến cuối năm 2019.

"Trong bất cứ xã hội nào, tính mạng con người là quan trọng nhất, mà TNGT gây chết người là nỗi đau của toàn xã hội. Dự báo tình hình ATGT từ nay đến cuối năm 2019 có chiều hướng diễn biến phức tạp. Từ tình hình trên, nhằm chủ động trong công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn quận nhân dịp năm học mới và lễ Quốc khánh cũng như thực hiện theo chỉ đạo của Ban ATGT TP, Ban ATGT Q.9 sẽ tiến hành xây dựng và triển khai mở cao điểm đảm bảo trật tự đến cuối tháng 9" - Đại tá Thanh phát biểu

Đại tá Trang Viết Thanh, Trưởng Công an Q.9 trực tiếp trao tặng nón bảo hiểm cho các em học sinh 

Trong đợt cao điểm này, lực lượng chức năng sẽ chủ động vào các công tác trọng tâm như xử lý các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, chất ma tuý và sử dụng phương tiện không đảm bảo kỹ thuật, chạy vào giờ cao điểm, làn đường cấm tại các cửa cảng lớn; tổ chức nghiên cứu, rà soát đánh giá lại tổ chức giao thông để kịp thời kiến nghị với cơ quan chức năng nhằm điều chỉnh, khắc phục những bất cập còn tồn tại. 

Lực lượng CSGT đóng vai trò chủ công trong đợt phát động cao điểm an toàn giao thông trên địa bàn quận 9

Lực lượng Công an Q.9 sẽ tăng cường phối hợp với các cơ quan đoàn thể nhằm nâng cao nhận thức, tuyên truyền việc tuân thủ chấp hành luật lệ giao thông; kết hợp chặt chẽ giữa các đơn vị có thẩm quyền nhằm chấn chỉnh tình trạng để vật tư, hàng hoá, sử dụng xe thô sơ buôn bán lấn chiếm, lòng lề đường... 

Ông Nguyễn Ngọc Tường – Phó trưởng Ban chuyên trách Ban an toàn giao thông TPHCM có mặt tại buổi lễ phát động

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ phát động, Ban ATGT Q.9 phối hợp cùng hệ thống Head Honda Sơn Minh trao tặng hơn 300 nón bảo hiểm đạt chuẩn cho các em học sinh nhằm nâng cao tinh thần chấp hành luật giao thông của các em học sinh. Đây cũng là nhiệm vụ trọng tâm được Ban ATGT Q.9 lưu ý trong đợt này. 

Trung tá Nguyễn Văn Hoàng, Đội trưởng Đội CSGT Q.9 cho biết, CSGT Q.9 đang xây dựng nhiều kế hoạch tuyên truyền cũng như xử lý tình trạng vi phạm luật giao thông đối với nhóm đối tượng học sinh.

Các tổ chuyên đề của CSGT Công an quận 9 tiến hành ra quân ngay sau lễ phát động

Ngay sau lễ phát động, lực lượng CSGT phối hợp cùng nhiều lực lượng chức năng khác đã tiến hành xuất quân, tổ chức kiểm tra vi phạm về tốc độ trên nhiều tuyến đường của Q.9. Đợt cao điểm sẽ bắt đầu từ ngày 1-9 và kết thúc vào ngày 30-9.  

Bình luận (0)

Lên đầu trang