Khổ như… vật vạ chờ bay ngày Tết

Thứ Sáu, 02/02/2024 22:19

|

(CAO) Ngày 02/02, tình trạng ùn tắc hành khách chờ tại các sân bay, như ga nội địa Tân Sơn Nhất diễn ra suốt từ sáng kéo dài đến chiều cùng ngày. Nhiều hành khách phải chờ đợi để được bay do nhiều chuyến bị hoãn, trễ… với các kiểu chờ vật vã.

Ghi nhận của phóng viên Chuyên đề Công an TPHCM, nhiều chuyến bay bị hoãn, kéo dài. Anh V. (ngụ Q.Bình Thạnh, TPHCM) cho biết mình và gia đình mua vé bay chuyến 11h30 trưa 02/02, nhưng ra sân bay ngồi chờ từ 9h, nào là ngồi, đứng, nằm, thậm chí lăn ra cả sàn nhà… đến giờ đã là 16h15 cùng ngày vẫn chưa được lên máy bay để đến sân bay Nội Bài.

Khách nằm chờ... chiếm ghế.

Hay gia đình anh T. (ngụ Q3, TPHCM) mua vé từ TPHCM đi Đà Nẵng, khởi hành 15h20 ngày 02/02, nhưng suốt nhiều giờ đồng hồ, họ phải lang thang, lếch thếch mang vác túi đồ, rảo khắp nhà ga chờ vẫn không thể nào tìm được chỗ ngồi. Vì tất cả các ghế ngồi đều “bị ngồi” thậm chí dù đã không có chỗ trống, nhưng không ít người “thiếu ý thức” một mình chiếm vài ghế để… nằm!

Hay anh T. có vé bay chuyến 15h20, đến Đà Nẵng là 16h45 ngày 02/02, tuy nhiên, vì bị hoãn nên gần 18h tối mới đến. Đói, thời gian chờ đợi quá lâu, nên về đến nhà, anh T. cũng phờ phạc. “Chen chúc trong đám đông, hơi người và đặc biệt ngại nhất là con trẻ rất mệt mỏi vì chờ đợi quá lâu…”, anh T. tâm sự.

Suốt nhiều giờ liền, khách phải chờ đợi trong mệt mỏi.

Nhiều hành khách chờ được bay suốt nhiều giờ liền, có vị khách chờ cả chục tiếng đồng hồ từ sáng sớm 02/02 đến chiều tối vẫn chưa “nhúc nhích”. Trong đó phải kể đến người lớn tuổi, trẻ nhỏ phải “chịu trận” chen chúc tại nhà ga chờ…

Theo Vietnam Airlines, vì lý do thời tiết xấu, bị sương mù tại phía Bắc mà nhiều chuyến bay vào sáng cùng ngày bị hoãn, trễ (từ 2 – 6 tiếng đồng hồ), dẫn đến phải hoãn chuyến bay tại nhiều sân bay nội địa.

Là hành khách chờ hơn 8 tiếng đồng hồ tại Tân Sơn Nhất, anh V cho biết, trường hợp hãng bay hoãn chuyến, nên thông báo sớm cho hành khách, để mọi người tính toán thời gian để ra sân bay, nhưng vì không biết đã ra chờ, làm dồn ứ nghiêm trọng.

 Trẻ em mệt mỏi chờ...bay.
Tận dụng sàn để ngồi chờ suốt nhiều giờ liền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang