Tiền Giang:

Xe 7 chỗ tông chết người kéo lê xác nạn nhân 600 mét: Xử lý hình sự tài xế

Thứ Tư, 04/10/2017 07:07  | Hữu Vinh

|

(CAO) Bước đầu cơ quan điều tra xác định tài xế đã nhậu say điều khiển xe gây tai nạn làm 1 người chết sau khi kéo lê nạn nhân trên đường gần 600 mét.

Xe tải tông sập 4 nhà dân trên QL1A, 1 người bị thương nặng
 

Nguồn tin từ công an TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang cho biết, kết quả xét nghiệm máu của tài xế xe 7 chỗ gây tai nạn có nồng độ cồn trong máu 100 mg/dl. Hiện cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ để tiến hành khởi tố xử lý hình sự tài xế.

Hiện trường vụ tai nạn
Trước đó vào khoảng 19 giờ ngày 30-9, trong lúc chị Nguyễn Thị Kim Liên (39 tuổi) ngụ đường Lý Thường Kiệt phường 6, TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang điều khiển xe mô tô BKS 63V5-4377 dừng sát lề trên đường Lý Thường Kiệt đoạn thuộc phường 5, TP.Mỹ Tho theo hướng Trung Lương vào nội ô TP.Mỹ Tho, thì bất ngờ bị xe ô tô 7 chỗ BKS 51F-921.21 do Nguyễn Đông Phú (28 tuổi) ngụ đường Bàu Cát 6, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM điều khiển với tốc độ cao cùng chiều tông trúng.

Sau khi va chạm, chị Liên té xuống đường và bị xe 7 chỗ do Phú điều khiển cán qua người. Tài xế này không dừng lại mà tiếp tục điều khiển xe bỏ chạy với tốc độ cao rẽ vào đường Lê Văn Phẩm mặc cho xác nạn nhân bị vướng dưới gầm và kéo lê trên đường. Phát hiện sự việc người dân đã dùng xe mô tô đuổi theo gần 600 mét đập kính mới chặn được xe này lại và lôi tài xế ra khỏi xe.

Lực lượng chức năng làm việc tại hiện trường

Một nhân chứng cho biết, khi bị chặn dừng trên xe mở nhạc rất lớn và tài xế không chịu xuống xe nên bị người dân lôi xuống đường, lúc này tài xế biết kéo lê xác nạn nhân dưới gầm xe và quỳ xuống chấp tay lạy nạn nhân. Chứng kiến vụ việc rất nhiều người dân đã xông vào hành hung tài xế, nhưng may mắn Cảnh sát 113 đã kịp thời có mặt giải cứu tài xế.

Hàng chục người dân đã cùng nhau nhấc bổng xe 7 chỗ lên đưa chị Liên ra ngoài thì chị đã tử vong. Người dân chứng kiến vụ tai nạn cho biết nêu không đuổi theo chặn dừng được xe này thì hậu quả sẽ khó lường.

Ngày xảy ra tai nạn, Phú tổ chức tiệc sinh nhật cho con của Phú và nhậu từ 9 giờ sáng, đến tối thì xảy ra tai nạn. Nhiều người có mặt tại hiện trường bức xúc cho biết, nếu Phú dừng lại sau khi gây tai nạn thì có thể nạn nhân chỉ bị đa chấn thương.

Sau khi bị nhiều người hành hung bị thương nên người thân đã đưa Phú lên bệnh viện ở TP.HCM để kiểm tra sức khỏe. Công an TP.Mỹ Tho đã yêu cầu đưa Phú về để lấy lời khai và lấy máu xét nghiệm ma túy và nồng độ cồn phục vụ điều tra thì ngay trong đêm gia đình đã đưa Phú đến cơ quan điều tra và đến sáng hôm sau thì gia đình mới được bảo lãnh Phú về chứ không bỏ trốn khỏi hiện trường.

Gia đình nạn nhân cũng cho biết, sau khi xảy ra tai nạn, cha của Phú luôn túc trực tại đám tang và hỗ trợ tiền để lo hậu sự cho nạn nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang