Xe cấp cứu đâm chết người đã hết hạn đăng kiểm

Thứ Sáu, 04/08/2017 16:08  | Hoàng Quân

|

(CAO) Xe cấp cứu chở bác sĩ pháp y trên đường đi làm việc về xảy ra tai nạn làm một người tử vong. Chiếc xe đã hết thời hạn đăng kiểm.

Công an TP.Huế (tỉnh Thừa Thiên – Huế) đang xác minh, điều tra vụ tai nạn liên quan đến xe cứu thương làm một người tử vong. Trước đó, vào lúc 21 giờ 30 ngày 1-8, xe ô tô cấp cứu BKS: 75C- 0723 do tài xế Võ Lâm Khang (46 tuổi, ngụ đường Hùng Vương, phường Phú Hội, TP.Huế) điều khiển lưu thông trên Quốc lộ 1A hướng Bắc – Nam, khi đến địa phận phường An Hòa (TP.Huế) thì đâm phải người đi đường.

Nạn nhân là ông Hoàng Xuân Phát (57 tuổi, ngụ 239 Đào Duy Anh, phường Phú Bình, TP.Huế) đang đi bộ qua đường. Ông Phát bị tông trực diện, bị đa chấn thương và tử vong tại chỗ. Theo các nhân chứng tại hiện trường, xe cứu thương chạy với tốc độ cao, có bật còi, đèn tín hiệu giao thông.

Được biết, xe cứu thương trên là của Trung tâm giám định pháp y tỉnh (trực thuộc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên – Huế) và xe đang trên đường từ huyện Phong Điền trở về TP.Huế, chở một bác sĩ pháp y đi làm việc trở về, không phải chở bệnh nhân.

Hiện trường vụ việc

Chiếc xe này thường được dùng để chở bác sĩ pháp y, cán bộ nhân viên của Trung tâm giám định pháp y tỉnh Thừa Thiên – Huế đi làm nhiệm vụ hoặc dùng để làm nơi mổ, khám nghiệm tử thi, chở tử thi về nhà xác. Xe thuộc chủng loại xe cấp cứu vì có đầy đủ còi, đèn tín hiệu ưu tiên nhưng không phải được sử dụng để chở người bệnh như một xe cấp cứu thông thường. Và trường hợp này có lỗi của lái xe.

Theo thông tin trên website của Cục Đăng kiểm Việt Nam, xe biển số 75C-0723 mang nhãn hiệu MITSUBSHI, số khung: JMYHNP13W6A-000332, số máy: 4G63LT3030, loại phương tiện: ô tô chở người CD (chuyên dụng – PV). Lần kiểm định gần nhất của xe vào ngày 18-1-2017 và có thời hạn kiểm định 6 tháng (đến ngày 17-7-2017), đơn vị kiểm định là 7501S (Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới số 1 tỉnh Thừa Thiên – Huế).

Chiều 4-8, ông Đào Hữu Long – phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới số 1 tỉnh Thừa Thiên – Huế xác nhận, xe cứu thương biển số 75C-0723 của Trung tâm giám định pháp y tỉnh Thừa Thiên – Huế chưa thực hiện đăng kiểm lại theo như hạn đăng kiểm đã quy định. Đơn vị cũng chưa nhận được văn bản, yêu cầu nào của cơ quan chức năng về thông tin đăng kiểm, kiểm định đối với xe này.

Hiện Công an TP.Huế đã điều tra, xác minh hiện trường, tạm giữ phương tiện cùng các giấy tờ liên quan để điều tra làm rõ vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang