Xe công nông tự chế chở người không thua kém xe khách

Thứ Bảy, 28/11/2015 05:21  | Chí Dũng

|

(CAO) Những xe công nông tự chế được đặt biệt danh là “nhiều không”: không còi, không đèn, không đăng ký, không chấp hành luật giao thông… đang trở thành hiểm họa về tai nạn ở Tây Nguyên.

Không khó để chứng kiến những chiếc xe công nông tự chế vẫn băng băng trên các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ ở trên địa bàn Tây Nguyên. Dễ bắt gặp nhất vẫn là những chiếc xe kéo theo rơ móc chất đầy hàng. Nhiều xe còn chở trên mình cả hàng chục người.

Xe công nông chở nhiều người vẫn "vô tư" lưu thông trên đường

 

Để giải quyết khó khăn cho người dân trong việc chuyển đổi phương tiện, Thủ tướng đã ra Quyết định 1491/QĐ-TTg nhằm “hỗ trợ để thay thế xe công nông, xe tải quá niên hạn sử dụng tại các tỉnh miền núi phía Bắc và Tây Nguyên”. Theo đó, người dân được hỗ trợ 9 triệu đồng/hộ để mua xe “4 bánh chở hàng” dung tích 300cc, tải trọng 500kg.

Cái khó của việc thực hiện Quyết định của Chính phủ là do các tỉnh Tây Nguyên có diện tích đất trồng cây công nghiệp lớn, người dân sử dụng phương tiện trên cho thuận tiện với địa hình. Phần lớn nông dân trồng cây công nghiệp đều có 1 phương tiện xe độ chế, tìm ra phương tiện thay loại xe này là rất khó vì chi phí quá lớn, lại không đa năng như xe tự chế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang