Xuất hiện “hố tử thần” khổng lồ ở Thanh Hóa

Chủ Nhật, 11/09/2016 09:36  | Thanh Hoàng

|

(CAO) Một “hố tử thần” có chiều dài khoảng 12 mét, rộng 9 mét, sâu khoảng 10 mét xuất hiện trên đoạn đường ven núi, thuộc địa bàn xã Yên Thắng, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa.

“Hố tử thần” này nằm trên Quốc lộ 16, ở Km 144+534 và xuất hiện vào tháng 8 năm 2016. Có chiều rộng khoảng 9 mét, hố tử thần rộng đúng bằng mặt đường Quốc lộ 16. Vị trí xuất hiện hố tử thần nói trên chính là điểm được xây dựng một cống thoát nước.

Quan sát thực tế có thể nhận định nguyên nhân gây sụt lún là do phần đất nền bên dưới hệ thống cống thoát nước bị trôi ra ngoài thân đường. Do không còn bệ đỡ nên hệ thống cống bị kéo sụp xuống đáy “hố tử thần”.

Hố tử thần khổng lồ ở Thanh Hóa - Ảnh: Thanh Hoàng 

Được biết đoạn đường xảy ra sự cố nói trên được thi công từ 2005, đưa vào sử dụng năm 2013. Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Thanh Hóa đã báo cáo sự cố nói trên và được Tổng cục đường bộ Việt Nam chi 1,3 tỉ đồng để san lấp “hố tử thần” trong thời gian tới.

Hiện tại, để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra sau khi xuất hiện “hố tử thần”, cơ quan chức năng dùng thân cây luồng chôn cọc, bao vây miệng hố để cảnh báo người đi đường. Một lối đi phụ cũng được mở ngay sát mép hố tử thần nói trên.

Mất 1,3 tỉ  đồng để khắc phục hậu quả hố tử thần - Ảnh: Thanh Hoàng  

Bình luận (0)

Lên đầu trang