Nội dung chính báo CATP ngày 12-9-2015

Thứ Sáu, 11/09/2015 18:04  | Ban Biên Tập

|

(CAO) Thời gian qua, trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh liên tục xảy ra các vụ lừa đảo qua mạng Internet. Thủ đoạn của bọn tội phạm không có gì mới nhưng vẫn có rất nhiều người mất cảnh giác, trở thành nạn nhân của chúng.

* Rạng sáng 11-9, khi đang tuần tra kiểm soát trên Quốc lộ 52, tổ CSGT Công an Bà Rịa – Vũng Tàu phát hiện chiếc Toyota 16 chỗ mang biển số xanh do một thanh niên điều khiển có biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu dừng xe. Tuy nhiên, tài xế vờ tấp xe vào lề rồi đột ngột tăng ga bỏ chạy theo hướng từ Đồng Nai xuống Vũng tàu. Sau 30km truy đuổi, tổ tuần tra đã nổ súng, ép xe vi phạm và phát hiện số lượng lớn thuốc lá lậu. (Bài Nổ súng, truy bắt xe chở thuốc lá lậu).

* Thời gian qua, trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh liên tục xảy ra các vụ lừa đảo qua mạng Internet. Thủ đoạn của bọn tội phạm không có gì mới nhưng vẫn có rất nhiều người mất cảnh giác, trở thành nạn nhân của chúng. Sau khi bị sập bẫy lừa, do ngại ngần nên một số người chấp nhận mất tiền, không tố cáo, gây không ít khó khăn cho quá trình điều tra của cơ quan công an. (Bài Các vụ lừa đảo qua mạng – cơ quan điều gian nan tìm bị hại).

* Đã 3 tháng trôi qua nhưng ông Nguyễn Văn Thanh (SN 1970, ngụ thị trấn Mỹ Thọ, huyện Cao Lãnh, Đồng Tháp) – người bị lừa đảo chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng thông qua việc cho vay vẫn thấy còn nhiều uất ức. Để có đủ bằng chứng tố giác các đối tượng đến Công an huyện Cái Bè (Tiền Giang), ông Thanh đã lặn lội đi tìm sự thật. (Bài Hành trình truy tìm bọn lừa đảo).

* Từ đầu năm 2015 trở lại đây, người dân trồng rau ở Hóc Môn và quận 12 kháo nhau có một loại “thần dược” mới du nhập về Việt Nam rất công dụng, giá thành rẻ, chỉ cần phun lên lá. Loại thuốc này không cần bón phân, không cần sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, sớm thu hoạch và chất lượng cao. Liệu đây có phải là “thần dược đa năng” dành cho người nông dân? (Bài “Thần dược” được Công chúa Thái Lan chứng nhận?).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Gặp cụ bà biết nhiều thứ tiếng ở phố Tây; Thú câu cá đêm của người Sài Gòn; Kiên Giang: Nguyên giám đốc bệnh viện huyện tiếp khách mỗi năm gần 1 tỷ đồng; Công an huyện Bình Chánh: Làm rõ “nghi án truy sát khiến 3 người thương vong”; Truy bắt nhóm trộm bò chuyên nghiệp; Dùng vỏ chai đâm chết người; Nhóm cán bộ biến chất lãnh án tù; Báo động nạn cắt trộm cáp điện; Nghĩa cử đẹp của một gương sáng phố phường; Cái giá của kẻ giết vợ rồi tự tử; Cậu bé “xương thủy tinh” trở thành sinh viên Đại học Bách Khoa: Đến trường trên lưng ba; Mất 9 tỷ đồng vì tin lời hùn hạp kinh doanh; TPHCM: Thiếu những công trình điêu khắc mang tính biểu tượng; Lời nói có thể chữa bệnh: Chuyện hoang đường; Phá sới mua bán ma túy giữa khu dân cư; “Mất tích” cùng hơn 10 tỷ đồng; Triệt phá trường gà lớn; Phát hiện cây xăng gian lận; Chạy vào làn đường ôtô, hai xe máy liên tục gây tai nạn; 14 năm sau sự kiện 11-9: Chuyện chưa kể về nữ phi công sẵn sàng chọn cái chết; Cáo phó con chết vì ma túy; Bangladesh chọn Nhật để xây dựng cảng nước sâu; Chuyện nghề của một thẩm phán nổi tiếng;…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang