Nội dung chính báo CATP ngày 26-10: Cô dâu từ nước ngoài về quê gây án

Thứ Tư, 25/10/2017 19:44  | Ban Biên tập

|

(CAO) Thời gian qua, công an các tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long phá nhiều vụ án hy hữu, trong số này có không ít nạn nhân của các cuộc hôn nhân vội vã với người nước ngoài trở thành bị can trong các vụ buôn người, cướp tài sản.

Vì hoàn cảnh khó khăn, các cô dâu Việt vỡ mộng chồng ngoại đã trở thành “cò” hôn nhân,quay về lừa các cô gái cùng quê hoặc chàng rể tương lai... (Bài Cô dâu từ nước ngoài về quê gây án).

Thời gian gần đây, người dân một tỉnh biên giới bàn tán xôn xao việc người chồng trẻ ra tay sát hại vợ khi cô này đang say ngủ. Do ghen tuông, đối tượng đã khiến người đầu ấp tay gối bị thương nặng, có nguy cơ phải cưa ngón chân (Bài Chồng âm mưu sát hại vợ lúc rạng sáng).

Cách đây 3 năm, dự án trồng rau, củ, quả trên cát bằng công nghệ tưới của Israel được triển khai rầm rộ ở một tỉnh Bắc Trung bộ. Đến nay, kế hoạch này đã trở thành bãi cát hoang, cỏ mọc um tùm khiến người trong cuộc xót xa (Bài Đầu tư hàng chục tỷ đồng trồng rau trên cát, thành bãi cỏ hoang).

 

Trong lịch sử án hình sự Mỹ, vụ này thường được gọi là “cỏ vạch mặt rêu”, vì các chuyên gia khám nghiệm đã lần theo dấu vết của một loại cỏ hiếm để xác định hung thủ giết người tại sân golf trên quần đảo Bahamas. Trong tiếng Anh, từ “rêu”viết là “moss” và đó cũng là họ của kẻ sát nhân (Bài Những người phát nổ “quả bom chứng cứ” tại tòa - kỳ 4: Cỏ vạch mặt “rêu”).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Mảnh đời bất hạnh: Cha mẹ già chăm con bị tai nạn; Băng trộm xe ba bánh sa lưới; Vĩnh Phúc: Cả xã nơm nớp lo vì đạn lạc; Bắt kẻ đạp ngã phụ nữ, giật dây chuyền; Vào tù vì đòi nợ kiểu… giang hồ; Hạ thủy tàu vỏ thép hậu cần nghề cá lớn nhất miền Trung; Triệt phá đường dây làm bằng giả; Cảnh sát giao thông phát hiện 2.000 gói thuốc lá lậu; Truy bắt nhóm lâm tặc chém cán bộ lâm trường; Hơn 1.000 người diễn tập cấp cứu APEC 2017; Vừa ra tù tiếp tục… “đua nóng”; Hoa khôi du lịch Khanh Ngân bất ngờ dự thi Miss Globe 2017; Liveshow Em chưa 18?; Ban lãnh đạo mới của Trung Quốc quyết tâm cải cách sâu rộng hơn…

Kính mời bạn đọc đón xem

BAN BIÊN TẬP

Bình luận (0)

Lên đầu trang