Nội dung chính báo CATP ngày 9-6-2018: Xiếc thú sẽ lùi vào quá khứ?

Thứ Sáu, 08/06/2018 20:22  | Ban Biên tập

|

(CAO) Là đầu mối tiêu thụ hàng chục bánh heroin thẩm lậu, vận chuyển trái phép từ biên giới Campuchia, Lào đưa vào TPHCM, sau khi bỏ trốn khỏi nơi cư trú, đối tượng đã giải phẫu thẩm mỹ khuôn mặt, thay đổi nhân dạng và sử dụng CMND giả nhằm che giấu thân phận.

Năm tháng bôn ba, do “ngứa nghề” cũ, thị lại tiếp tục sa vào “ả phù dung” dưới thân phận được che giấu ở một vùng cù lao, cứ ngỡ thoát lưới điều tra, nhưng vi phạm lắm cũng có ngày đền tội… (Bài Bốn năm theo dấu bà trùm ma túy quỷ quyệt).

Xiếc thú đang bị cấm tại nhiều nơi trên thế giới, riêng ở nước ta hiện có 16 cơ sở được sử dụng động vật biểu diễn, bên cạnh đó còn nhiều đơn vị nhỏ lẻ tổ chức không phép. Trước thực trạng trên, vừa qua Liên minh châu Á vì động vật (AFA) đã gửi thư đến Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch kêu gọi cấm sử dụng động vật hoang dã trong hoạt động biểu diễn, dẫn đến ý kiến phản đối của người làm nghề (Bài Xiếc thú sẽ lùi vào quá khứ?).

Viết tự truyện đang trở thành xu hướng không chỉ của sao Việt, mà còn cả với những chân sút của môn “thể thao vua”. Tuy nhiên, không phải nghệ sĩ nào cũng cho ra đời những cuốn tự truyện giá trị, giàu tính nhân văn, mang đậm nét văn chương nhưng chuẩn mực trong phạm vi cá nhân và truyền đi những cảm hứng tốt đẹp, mà vẫn còn đâu đó không ít tự truyện gây ồn ào với lắm thị phi, dẫn đến việc ngoài hạ thấp giá trị bản thân, còn nhanh chóng bị người đời quên lãng (Bài Sao Việt đua nhau viết tự truyện: Có phải trào lưu thời thượng?).

Trời sập tối, gia đình Thorburn vẫn chưa thấy Palmer, cô con gái nuôi 12 tuổi quay về sau giờ tan lớp, liền báo cảnh sát. Cuộc tìm kiếm diễn ra trong lặng lẽ và phải gần 1 tuần sau, cơ quan điều tra mới ra thông báo tìm người mất tích. Cũng trong ngày hôm ấy, những người đánh cá trên sông phát hiện một thi thể nữ khoảng 12-18 tuổi đang phân hủy. Gần nơi vớt được xác, người ta tìm được chiếc giày dính bùn của nạn nhân nhưng không thấy ba lô đựng sách vở, đồng phục của Palmer. Chân tướng nghi can chỉ được lần ra từ chiếc điện thoại bị cắt tín hiệu, khi cả gia đình nhận nuôi cô bé đã đồng lòng ra tay với nạn nhân (Bài Sát hại con gái nuôi, cả nhà lãnh án).

Bên cạnh đó, số báo ngày mai còn có nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Giở trò đồi bại với đồng nghiệp vì yêu đơn phương; Đôi nam nữ có “kho” công cụ hỗ trợ; Bắt tên trộm sau 12 giờ gây án; “Bóng ma” ở TP. Vị Thanh; Mang vốn làm ăn “nướng” hết vào sòng bạc; TP. Cần Thơ: Tấn công tội phạm trong lĩnh vực khai thác cát; Khi nào cảnh sát biển được nổ súng?; Trêu phụ nữ có chồng, người đàn ông bị đánh đến bại liệt; Bị sát hại vì can ngăn va chạm giao thông; Bắt kẻ túng quẫn làm liều; Cán bộ lập hồ sơ khống, nhận tiền tỷ đền bù; Có thể giảm thời gian giao đất ở đặc khu xuống 70 năm; Tạm giữ thầy giáo làm lộ đề thi vào lớp 10; Bé trai Việt trở thành người “hộ tống cầu thủ” trong trận chung kết World Cup 2018; Giới thiệu tinh hoa gia tộc nghề và làng nghề truyền thống; Nhiều nghệ sĩ thực hiện MV chống nạn xâm hại, bạo hành; Mỹ lo ngại việc người di trú bị đưa vào nhà tù liên bang…

Kính mời bạn đọc đón xem

BAN BIÊN TẬP

Bình luận (0)

Lên đầu trang