Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 23-7-2016

Thứ Sáu, 22/07/2016 20:42  | Ban Biên tập

|

Kỳ thi tuyển công chức ngành giáo dục - đào tạo tại huyện Bến Lức, tỉnh Long An diễn ra “thành công tốt đẹp”. Thế nhưng, sau đó có đơn tố giác rằng người trúng tuyển thành rớt và kẻ không đạt lại đủ điểm trở thành công chức.

* Săn chim trời bán cho các quán nhậu đang là nghề “hot” của một số người dân ở Bình Phước. Trợ thủ cho những thợ săn là các phương tiện, máy móc hiện đại. Chúng tôi có dịp theo chân các thợ săn lâu năm để khám phá trò “săn lộc trời” này, từ bẫy chim sẻ đến “thổi cuốc” với tiền triệu khi bắt được nhiều (Bài “Công nghệ” tận diệt chim trời).

* Kỳ thi tuyển công chức ngành giáo dục - đào tạo tại huyện Bến Lức, tỉnh Long An diễn ra “thành công tốt đẹp”. Thế nhưng, sau đó có đơn tố giác rằng người trúng tuyển thành rớt và kẻ không đạt lại đủ điểm trở thành công chức. UBND huyện Bến Lức vào cuộc đã kết luận chính thức sự việc hy hữu này (Bài Trúng tuyển công chức “được” làm… công nhân).

* Một cây cầu được đầu tư xây dựng với tổng kinh phí hơn 53 tỷ đồng, dự kiến sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng từ tháng 3-2015, nhưng đến nay công trình vẫn còn dang dở. Để qua cầu, người dân phải bắc thang tre… leo lên (Bài Dân phải bắc thang leo lên cây cầu hơn 50 tỷ đồng).

* Con trâu cái bị cột dây, đang ăn cỏ trên đồng bất ngờ tấn công một thanh niên địa phương trong lúc anh này đang đi xuyệc cá. Hậu quả, nạn nhân bị thương nặng ở mặt, tay, đùi… phải chuyển lên Bệnh viện Quân y 7A cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Sau khi sự việc xảy ra, người dân địa phương lý giải, việc nạn nhân bị trâu húc là do cách nay 1 năm, con trâu này từng bị một thanh niên lấy “xuyệc” cá chích nó đến ngất xỉu. Lần này thấy có người cầm “xuyệc” lảng vảng bên cạnh nên nó nổi giận, quay sang trả đũa lập tức (Bài Đi “xuyệc” cá gặp… trâu điên).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Quật ngã số phận: Đi lên từ những nhọc nhằn; Tóm băng nhập nha; Hội thảo xử lý hoa hậu hút thuốc; Đạo diễn Minh Ngọc bay từ Mỹ về tham gia MV của Đàm Vĩnh Hưng; Trump chỉ trích chính sách thương mại của Trung Quốc; Thủ phạm là người nhà; Vờ mua xe để chiếm đoạt; Mê game, rủ bạn về nhà trộm két; Ngôi đình cổ giữa Sài Gòn lưu giữ 5 sắc phong; Ngày thứ 4 xét xử vụ thất thoát hơn 9.000 tỷ đồng tại ngân hàng: Phải làm rõ 5.490 tỷ đồng của nhóm gia đình Dr. Thanh; Khổ vì làm giám đốc thuê; Vờ mua vàng để trộm; Bắt tên trộm nhờ “mắt thần”; Vì 4 con bò, 2 cán bộ vướng vòng lao lý; Đạp xe lọc nước kênh Nhiêu Lộc - Thị nghè: Vừa được sức khỏe vừa lợi môi trường…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang