Bức ảnh cho thấy khả năng tìm kiếm, lan truyền của mạng xã hội

Thứ Bảy, 18/05/2019 14:38  | Anh Duy

|

(CAO) Khi Christina Boniello đang tản bộ ở quảng trường Thời Đại (thành phố New York, Mỹ) vào tháng này, cô được một nhóm 3 người đàn ông phát âm tiếng Anh giọng Ireland nhờ chụp hộ họ một tấm hình cả 3 đứng chung với nhau ở địa điểm dụ lịch nổi tiếng này.

Boniello, 23 tuổi viết trên trang Twitter của mình: “Họ giống như bao nhóm khách du lịch khác túa đến các thiên đường du lịch nhộn nhịp. Tuy nhiên họ có một yêu cầu khác thường”.

Boniello cho biết nhóm khách du lịch này không mang theo smartphone hay camera vì vậy họ nhờ cô chụp cho họ tấm hình bằng điện thoại của cô. Một trong số đó đã nói với cô rằng: “Rồi một ngày chúng tôi sẽ tìm thấy tấm hình này”.

Độ lan truyền của mạng xã hội

Niềm tin của họ đã được đền đáp khi Ireland nằm trong mạng lưới các quốc gia toàn cầu hoá mạnh mẽ thông qua kết nối Internet với quốc tế.

Khoảng 1 tuần sau khi bức ảnh được chụp, Bonigello đăng tải tấm hình trên Twitter và “cầu cứu” cộng đồng mạng rằng làm cách nào để cô có thể gặp những người đàn ông này để gửi hình hay có ai biết họ hay không.

Bức ảnh 3 người đàn ông Ireland chụp ở quảng trường Thời đại 

Chỉ chưa đầy một giờ sau, Twitter ở Ireland đã xác định được danh tính của những người đàn ông này. Bức ảnh đã được gửi cho “những kẻ mộng mơ” đứng chụp ở quảng trường hôm đó. Bức ảnh sau đó đã được retweet (dẫn lại trên các tài khoản Twitter) 5700 lần.

3 người trong bức ảnh được xác định là Sean Tighe, Bernie Waldron và John Devanney, đến từ thị trấn Ballyhaunis, hạt Mayo, tây bắc Ireland.

Boniello sau đó cho biết trên Twitter rằng cô đã liên lạc được lại với họ.

Câu chuyện được lan truyền toàn cầu mấy ngày qua thể hiện mặt lợi và hại của mạng xã hội và môi trường Internet.

Christina Boniello đăng thông tin tìm 3 người trên Twitter, chỉ chưa đầy 1 giờ sau cô đã có được thông tin về danh tính của họ - Ảnh: Twitter

Mặt lợi là mạng xã hội qua đường truyền Internet giúp kết nối mọi người từ nhiều dân tộc, quốc gia, giúp tìm kiếm nhanh danh tính người không quen biết. Nhưng mặt khác nó cho thấy thông tin cá nhân dễ dàng bị lộ, bị người khác tiếp cận như thế nào khi tham gia sử dụng mạng xã hội.

Chỉ một cú click chuột, thông tin cơ bản của bạn: tên họ, địa chỉ, ngày sinh, tình trạng hôn nhân có thể hiển thị rõ ràng để người khác biết thông qua thao tác tìm kiếm. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang