Facebook đẩy mạnh công nghệ thực tế ảo

Thứ Năm, 20/04/2017 09:04

|

(CAO) Mark Zuckerberg đã khai mạc hội nghị phát triển F8 hàng năm của Facebook, sự kiện đã thu hút khoảng 4.000 người đến tham dự tại Trung tâm Hội nghị San Jose ở California.

Hội nghị là cơ hội để Zuckerberg và các giám đốc điều hành của facebook nói về những gì họ đang làm để thay đổi thế giới. Ngoài ra, còn có đại diện của các nhãn hàng kinh doanh trên Facebook đến tham dự sự kiện.

Mark Zuckerberg phát biểu tại hội nghị.

Mark Zuckerberg nhanh chóng đi vào trọng tâm của bài phát biểu, đó là công nghệ thực tế ảo không dùng kính. Zuckerberg cho biết facebook đang sử dụng các công cụ máy ảnh mới để khởi động nền tảng thực tế tăng cường của riêng mình.

Thay vì phải đeo kính, bạn chỉ cần sử dụng điện thoại smartphone của mình và xem khi đồ họa trên không gian trước mặt trong thời gian thực.

Công nghệ thực tế ảo mới của facebook.

Bạn có thể thêm cá mập bơi xung quanh tách cà phê buổi sáng, hoặc thêm một ly ảo vào bàn của bạn để cảm thấy bớt cô đơn; thêm các hiệu ứng vào một căn phòng, như những bức tranh hay những đám mây mưa và các thông tin cho các sản phẩm hoặc địa điểm mà bạn đưa camera điện thoại đến. Nền tảng mới sử dụng công cụ dò tìm vị trí chính xác, hiệu ứng 3D và nhận dạng đối tượng để làm cho các hiệu ứng hoạt động.

Những đám mây mưa hiệu ứng giúp tấm hình sinh động hơn.

Zuckerberg thừa nhận facebook đã chậm trong việc thêm các hiệu ứng vào máy ảnh, tuy nhiên ông khẳng định: "Sắp tới chúng tôi sẽ phát triển mạnh nền tảng này."

Công nghệ thực tế ảo mới của facebook:

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang