Mỹ cân nhắc cấm các ứng dụng mạng xã hội của Trung Quốc

Thứ Ba, 07/07/2020 20:01  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 7-7, Fox News dẫn lời ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết nước này “chắn chắn” đang cân nhắc đến khả năng cấm cửa các ứng dụng mạng xã hội của Trung Quốc, bao gồm cả TikTok- ứng dụng cho phép người dùng tuỳ ý thực hiện các điệu nhảy trên nền nhạc sẵn có.

Giải thích cho khả năng này, ông Pompeo cho rằng vì các ứng dụng mạng xã hội này có thể chia sẻ thông tin của người dùng cho chính quyền Trung Quốc.

Thời gian gần đây các nhà lập pháp Mỹ đã bày tỏ lo ngại trước khả năng an ninh quốc gia bị đe doạ vì cách các ứng dụng như TikTok của Trung Quốc quản lý dữ liệu của người dùng. Họ lo ngại khi các bộ luật của Trung Quốc yêu cầu các công ty nội địa “hỗ trợ và hợp tác với hoạt động tình báo được kiểm soát bởi đảng cộng sản Trung Quốc”.

Ngoại trưởng Mỹ Pompeo cho biết Mỹ đang cân nhắc khả năng cấm cửa các ứng dụng mạng xã hội của Trung Quốc - Ảnh: crabbl.com

Pompeo trong cuộc phỏng vấn trên đài Fox News cảnh báo người dân Mỹ nên cảnh giác khi sử dụng các ứng dụng như TikTok.

Khi được hỏi có lời khuyên gì khi người dùng tải TikTok về dùng, Pompeo nhấn mạnh theo kiểu mỉa mai: “Chỉ dùng nó nếu bạn muốn thông tin cá nhân nằm trong tay chính quyền Trung Quốc”. TikTok đã bác bỏ cáo buộc này sau đó.

Cảnh báo của Pompeo được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng Mỹ - Trung đang tăng cao vì bất đồng về nhiều vấn đề từ dịch Covid-19, luật an ninh Bắc Kinh vừa áp lên Hong Kong, vấn đề Đài Loan cho đến cuộc thương chiến âm ỉ giữa 2 nước suốt 2 năm qua.

Các ứng dụng mạng xã hội Trung Quốc như TikTok gần đây bị cấm ở Ấn Độ và 58 nước khác sau khi căng thẳng Ấn – Trung gia tăng vì vụ đụng độ biên giới tối 15-6.

Bình luận (0)

Lên đầu trang