Nhiều CEO lớn trong làng công nghệ 'phản đối' quyết định rút khỏi Hiệp định Paris

Thứ Bảy, 03/06/2017 14:00  | Huy Bân

|

(CAO) Ngay sau biết quyết định "quay lưng" với Hiệp định Paris của Tổng thống Trump, CEO Google Sundar Pichai, CEO Facebook Mark Zuckerberg và CEO Microsoft Satya Nadella cho biết họ vẫn thực hiện những cam kết về môi trường.

Rõ ràng ba cái tên nói trên đều là những CEO có sức mạnh và tiếng nói trong làng công nghệ. Đi theo sự đồng tình của họ luôn là những nhân vật tiếng tăm khác, có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ đến công chúng.

CEO Google Sundar Pichai (hình giữa), CEO Facebook Mark Zuckerberg (ảnh phải) và CEO Microsoft Satya Nadella cho biết họ vẫn thực hiện những cam kết về môi trường

Mark Zuckerberg đã chia sẻ thẳng trên Facebook cá nhân: "Rút khỏi thỏa thuận Paris về chống biến đổi khí hậu không tốt với môi trường và có hại cho nền kinh tế Mỹ. Đó là chưa kể nó còn ảnh hưởng về sau này cho chính con cháu chúng ta. Chúng tôi luôn cam kết luôn sử dụng năng lượng sạch, vì môi trường toàn cầu chúng ta cần đoàn kết, góp sức,... để mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn".

Tỷ phú Elon Musk, CEO Tesla và SpaceX, cũng vừa quyết định rời bỏ Hội đồng Tư vấn Kinh tế của ông Trump do quyết định rút khỏi Hiệp định Paris. CEO Google và CEO Microsoft cũng không đồng tình với quyết định này và thể hiện quyết tâm hợp tác nhằm chống việc biến đổi khí hậu.

CEO Tim Cook của Apple cũng nỗ lực vận động Nhà Trắng tiếp tục thực hiện các cam kết đã đạt được trong Hiệp định Paris

CEO Tim Cook của Apple cũng nỗ lực vận động Nhà Trắng tiếp tục thực hiện các cam kết đã đạt được trong Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu. Dù không tỏ thái độ rõ rệt nhưng Tim Cook vẫn khẳng định Apple sẽ không thay đổi quan điểm trong vấn đề khí hậu, vẫn sẽ coi đây là nhiệm vụ cấp bách, trọng tâm trong việc phát triển của hãng.

Hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu nhận được sự hậu thuẫn mạnh mẽ của chính quyền cựu Tổng thống Obama. Hiệp định này từng có 147 quốc gia phê chuẩn, 48 nước đã ký. Quyết định mới nhất của Tổng thống Trump, khiến Mỹ trở thành một trong ba nước nói không với hiệp định này, hai nước còn lại là Syria và Nicaragua.

Bình luận (0)

Lên đầu trang