Ông Trump được cấp điện thoại biết tự hủy như... điệp viên 007

Thứ Hai, 30/01/2017 19:12  | Đồng Thần

|

(CAO) Chiếc di động phiên bản dành cho tổng thống được thiết kế bởi Boeing và Cơ quan đặc trách Hệ thống Thông tin Quốc phòng (DISA). Trong mỗi đời tổng thống chiếc điện thoại sẽ được thay đổi khi yêu cầu bảo mật mới được đề ra.

Ông Trump được cung cấp điện thoại siêu bảo mật, có khả năng tự hủy (phát nổ khi ai đó cố gắng mở ốp lưng) khi bị xâm nhập nhưng khá hạn chế về tính năng. Sau khi bước chân vào Nhà Trắng, ông Trump đã đổi chiếc điện thoại cũ, sang một thiết bị được mã hóa và do Sở Mật Vụ phê chuẩn.

Tuy nhiên, Tổng thống Trump vẫn thỉnh thoảng dùng Twitter bằng thiết bị cá nhân, do đó dường như ông chưa chuyển hẳn sang thiết bị mới. Điều này khiến nhiều người lo lắng và gây ra nhiều tranh cãi, bởi nguy cơ các bí mật quốc gia bị lộ từ việc này là rất lớn.

Trang Android Central cho rằng ông Trump đang dùng Galaxy S3 để lên Twitter, một chiếc điện thoại bảo mật rất kém

Theo thông tin Boeing gửi về cho FCC vào năm 2014, thiết bị hỗ trợ 2 SIM và GSM, WCDMA, LTE, Wi-Fi và Bluetooth. Thực chất, chiếc điện thoại này giống như một màn hình để hiển thị dữ liệu từ máy chủ, hơn là một chiếc điện thoại giống như nhiều người đang sử dụng.

Defense One cho biết chỉ 2 thiết bị tương tự từng cung cấp cho lãnh đạo cao cấp, gồm một chiếc cho cựu tổng thống Obama và chiếc khác cho Đô đốc Mike Rogers - tổng Tư lệnh bộ phận an ninh số của Mỹ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang