Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long khoe ảnh selfie cùng Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Mỹ

Thứ Tư, 17/02/2016 16:17  | Đồng Thần

|

(CAO) Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long vừa khoe một bức ảnh selfie cùng Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - ASEAN đang được tổ chức tại Sunnylands (Mỹ).

Bức ảnh ngay lập tức gây sự chú ý trên mạng xã hội Facebook ở Việt Nam. Ngoài Thủ tướng Singapore và Thủ tướng Việt Nam, còn có Thủ tướng Campuchia Hun Sen và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Lào Thongloun Sisoulith.

Ông Lý Hiển Long cũng đăng kèm dòng trạng thái phía dưới bức ảnh trên: "Wefie with Cambodian PM Hun Sen, Vietnamese PM Nguyễn Tấn Dũng, and Laotian DPM and Foreign Minister Thongloun Sisoulith".(Tạm dịch: Chụp ảnh selfie cùng Thủ tướng Campuchia Hun Sen, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng và Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Lào Thongloun Sisoulith).

Người dùng Facebook ở Việt Nam không khỏi ngạc nhiên khi các nhà lãnh đạo trở nên thoải mái hơn trong việc chụp hình và sử dụng mạng xã hội như là một nơi để chia sẻ hình ảnh cũng như những thông tin cho người dân hiểu thêm về các hoạt động chính trị.

Bức ảnh "tự sướng" của ông Lý Hiển Long với các nhà lãnh đạo Đông Nam Á thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng 

Đặc biệt, ông Lý Hiển Long cũng gây ngạc nhiên khi chọn cách viết tên thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bằng tiếng Việt có dấu. Một điều mà ít khi các đối tác hay bạn bè nước ngoài chú trọng đến khi tiếp xúc với người Việt.

Đây cũng là bức ảnh "tự sướng" đầu tiên của các nguyên thủ quốc gia khu vực Đông Nam Á. Dù các nhà lãnh đạo Âu - Mỹ đã làm điều này từ rất sớm, nhưng "wefie" là hành động chưa từng có của các nhân vật cấp cao ở khu vực Đông Nam Á.

Hiện bức ảnh "tự sướng" của Thủ tướng Lý Hiển Long đã nhận được gần 40.000 lượt thích của cư dân mạng khắp nơi trên thế giới và hiện vẫn đang tiếp tục tăng lượng comment cũng như chia sẻ từ phía người dùng Facebook.

Bình luận (0)

Lên đầu trang